Tiếng Việt | English

21/08/2019 - 20:03

Hội LHPNVN tỉnh Long An giám sát an toàn thực phẩm tại Cần Giuộc

Ngày 21/8, Đoàn giám sát Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An do Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thị Thắm làm trưởng đoàn giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho trẻ em trong các lớp mẫu giáo, nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm tại các lớp mẫu giáo, nhóm trẻ độc lập tư thục tại huyện Cần Giuộc

Đoàn nghe báo cáo của UBND huyện về kết quả thực hiện bảo đảm vệ sinh ATTP trong năm 2019, đặc biệt là ATTP cho trẻ em trong các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và khảo sát thực tế Lớp mẫu giáo tư thục BamBi (xã Tân Kim).

Hiện toàn huyện có 92 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục với 1.793 trẻ. Ngay từ đầu năm, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán, các hợp tác xã cung cấp thực phẩm rau củ quả và các cơ sở trường học, nhóm trẻ tư thục hướng dẫn các quy định về bảo đảm ATTP.

Ngoài ra, huyện còn phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức 1 lớp tập huấn với 150 người tham gia về công tác quản lý, phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho giáo viên và cấp dưỡng của các trường có bếp ăn tập thể.

Trong năm, đoàn kiểm tra liên ngành huyện tiến hành kiểm tra, giám sát 14 trường và 65 nhóm trẻ tư thục trên địa bàn về bảo đảm ATTP, xử phạt 1 nhóm trẻ vi phạm.

Tại cuộc làm việc, đoàn thống nhất báo cáo kết quả thực hiện bảo đảm ATTP trong các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Đồng thời, đoàn đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền về bảo đảm ATTP trong các tổ liên kết, hợp tác xã cung cấp nông sản, các cơ sở trường học và người dân để nâng cao ý thức trong sản xuất kinh doanh; hướng dẫn hỗ trợ cho hợp tác xã, tổ hợp tác, các nhóm trẻ tư thục test mẫu, lưu mẫu thực phẩm./.

Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích