Tiếng Việt | English

27/11/2019 - 08:15

Hội LHPNVN tỉnh Long An ra mắt Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới

Ngày 26/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An phối hợp Hội LHPN huyện Đức Huệ tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại ấp 1, xã Bình Thành.

Ra mắt Ban Quản lý mô hình 

Mô hình có 154 hộ gia đình hội viên, phụ nữ ấp 1 tham gia. Để mô hình được triển khai đạt hiệu quả, Hội LHPN xã Bình Thành tiến hành khảo sát các hộ gia đình hội viên, phụ nữ trên địa bàn ấp. Kết quả thực hiện các tiêu chí qua khảo sát tại 142 hộ thì có 108 hộ đạt gia đình 5 không 3 sạch và 34 hộ chưa đạt.

Trong đó, số gia đình chưa đạt các tiêu chí về không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không vi phạm chính sách dân số, sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Vì vậy, hội viên, phụ nữ ở ấp 1 mong muốn được hiểu nhiều hơn về nội dung thực hiện các tiêu chí, cách thức tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái, an toàn thực phẩm.

Trên cơ sở này, mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới” ra đời và đi vào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng thông qua việc giúp các hộ gia đình nhận thức đầy đủ và thực hiện nội dung các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Từ đó, góp phần thực hiện đạt hiệu quả cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại ấp 1, xã Bình Thành hoạt động với các nội dung như ra mắt mô hình Nói không với túi nylon - bảo vệ môi trường và tặng giỏ xách đi chợ cho phụ nữ tham gia mô hình, hoạt động Mỗi hội viên là một tuyên truyền viên nòng cốt, ra quân bảo vệ môi trường với chủ đề Chi hội phụ nữ với tuyến đường xanh – sạch – đẹp,…

Sau lễ ra mắt, Hội LHPN tỉnh tuyên truyền một số nội dung có liên quan đến các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và tặng giỏ xách đi chợ cho hội viên, phụ nữ; qua đó, kêu gọi phụ nữ trên địa bàn ấp nói không với việc sử dụng túi nylon./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích