Tiếng Việt | English

08/02/2020 - 14:54

Hội LHPNVN tỉnh Long An tuyên truyền về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov

Thời gian gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov) gây ra.

Các cấp Hội trong tỉnh cấp, phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Theo đó, đông đảo cán bộ Hội, hội viên trong tỉnh tích cực phát tờ rơi truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tặng nhiều khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm, khi có thông tin về dịch bệnh, từ rất sớm, Hội LHPNVN tỉnh có sự chủ động chỉ đạo qua hệ thống Zalo, trong đó có các thông tin hướng dẫn về tình hình dịch bệnh. Đồng thời, Hội cấp huyện cũng chủ động triển khai nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Chị em tổ chức sinh hoạt chi hội đột xuất để tổ chức tuyên truyền. Họ chủ động in tờ rơi, tờ bướm với những thông tin chính thống từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ và những khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh.

Các cấp Hội, đoàn thể ra quân tuyên truyền dịch bệnh

Bên cạnh đó, Hội LHPNVN tỉnh cũng có công văn được triển khai đến Hội cơ sở về tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tối đa tụ tập đông người. Ngoài ra, Tỉnh hội chỉ đạo chị em phải bình tĩnh trong sử dụng mạng xã hội và chọn lọc những thông tin chính xác, hữu ích để tránh gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán năm 2020 đến nay, các cấp Hội trong tỉnh phát gần 26 ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov gây ra và khoảng 38 ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho phụ nữ và người dân trong tỉnh./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết