Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 19:54

Hội LHPNVN tỉnh Long An vận động tham gia xây dựng nông thôn mới gần 10 tỷ đồng

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 1.000 chi hội với trên 7.600 tổ và hơn 178.000 hội viên. Nội dung sinh hoạt của chi, tổ hội ngày càng được đổi mới, cơ bản đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ…

Đại biểu dự hội nghị

Ngày 26/8/2016, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa VIII) về ‘‘Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội ở xã, phường, thị trấn’’. Ngoài ra, hội tổng kết kết quả thực hiện 2 chương trình đột phá về ‘‘Giảm nghèo cho nữ chủ hộ nghèo’’, ‘‘Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội’’.

Công tác triển khai thực hiện NQ được đa số các cấp hội trong tỉnh tổ chức nghiêm túc, đồng bộ, chặt chẽ, tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động; hoạt động của cán bộ hội sát cơ sở hơn.

Sự quan tâm của các cấp hội và nhất là sự chủ động của hội cơ sở trong việc đổi mới nội dung sinh hoạt, phương thức tập hợp phụ nữ vào hội. Sự gắn kết trách nhiệm giữa Hội với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở chặt chẽ hơn, góp phần rất lớn cho hoạt động hội.

Hoạt động của chi, tổ từng bước đi vào nền nếp, hình thức sinh hoạt được đổi mới; chất lượng hội viên có nâng lên. Đội ngũ cán bộ hội cơ sở có sự chuyển biến tích cực về trình độ, năng lực.

Chủ tịch Hội LHPN VN tỉnh-Nguyễn Hồng Mai tặng bằng khen cho đại diện tập thể

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 1.000 chi hội với trên 7.600 tổ và hơn 178.000 hội viên. Không còn chi hội xếp loại yếu. Nội dung sinh hoạt của chi, tổ hội ngày càng được đổi mới, cơ bản đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ.

Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, thực hiện các cuộc vận động và các phong trào như ‘‘phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’’ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ‘‘xây dựng gia đình 5 không 3 sạch’’ gắn với xây dựng nông thôn mới,...

Đặc biệt, 10 năm qua, hội vận động hàng trăm công trình mang tên hội tham gia xây dựng nông thôn mới, trị giá gần 10 tỷ đồng. Công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội được quan tâm thực hiện và đạt hiệu quả cao. Nổi bật, hội đã vận động xây trên 40 căn nhà tình nghĩa, gần 700 căn nhà tình thương và nhiều phần quà, trị giá trên 20 tỷ đồng.

Với công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, hội tiếp tục duy trì, mở rộng các mô hình tín dụng, tiết kiệm và tranh thủ các nguồn vốn từ các tổ chức quốc tế, các mạnh thường quân, quỹ quốc gia giải quyết việc làm, ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền trên 1.900 tỷ đồng. Từ đó, giúp nhiều hội viên phụ nữ phát triển sản xuất và có trên 30% phụ nữ nghèo là chủ hộ vươn lên thoát nghèo.

Phó Chủ tịch Hội LHPN VN tỉnh – Lê Thị Thu Cúc trao tặng bằng khen cho các cá nhân

Tại hội nghị, có 8 tập thể và 15 cá nhân nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì có thành tích trong thực hiện NQ 05 và 2 chương trình đột phá./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích