Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 13:48

Hội nghị Báo chí Pháp ngữ đề cao tính minh bạch trong nghề báo

Hội nghị Liên minh báo chí Pháp ngữ (UPF) lần thứ 46 với chủ đề "Báo chí, điều tra, minh bạch" diễn ra từ ngày 22-25/11, tại Conakry, thủ đô của nước Cộng hòa Guinea.

Các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Đoàn Thị Y Vi/TTXVN)

Hội nghị Liên minh báo chí Pháp ngữ (UPF) lần thứ 46 với chủ đề "Báo chí, điều tra, minh bạch" diễn ra từ ngày 22-25/11, tại Conakry, thủ đô của nước Cộng hòa Guinea.

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Conakry, phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Tư pháp Guine Cheik Sako khẳng định sự có mặt của đông đảo các nhà báo, những người đứng đầu các cơ quan truyền thông Pháp ngữ tại hội nghị lần thứ 46 này đã thể hiện tầm quan trọng của chủ đề bàn thảo năm nay. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng, qua các thảo luận bàn tròn cũng như các cuộc họp chuyên đề, các đại biểu sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình trong những vấn đề liên quan đến điều tra, sự minh bạch trong nghề báo với mục tiêu hướng đến một nền báo chí Pháp ngữ năng động và hiệu quả hơn.

Ông Sako cũng cho biết các cơ quan báo chí tại Guinea luôn cố gắng đảm bảo sự tự do cho các hoạt động của báo chí cũng như cách thức làm tăng tính chuyên nghiệp của các nhà báo.

Theo Bộ trưởng Sako, Chính phủ Guinea đã thực hiện nhiều cuộc cải cách quan trọng để phát triển đất nước và cũng hiểu rõ sự cần thiết xây dựng một nền báo chí có trách nhiệm. Do vậy, các nhà báo cần phải nhận thức rõ trách nhiệm nghề nghiệp của mình, phải luôn tôn trọng luật pháp và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Trong 4 ngày hội nghị, các đại biểu sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận bàn tròn cũng như các cuộc họp chuyên đề về một số vấn đề như “Báo chí và điều tra: Những giới hạn và viễn cảnh,” “Đạo đức báo chí ở thời đại web,” “Thông tin: Đâu là biên giới mà các nhà báo có thể chạm tới?” “Sự minh bạch, tự do báo chí,” “Quyền tiếp cận thông tin.”

Theo Ban tổ chức, hội nghị đã thu hút sự tham dự của hơn 300 đại biểu, đại diện cho các tổ chức truyền thông, các tờ báo, đài phát thanh, truyền hình của 48 nước Pháp ngữ.

UPF là một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1950. Mục đích của tổ chức này là đảm bảo quyền tự do báo chí. Trụ sở chính của UPF đặt tại Paris, thủ đô Pháp. Hiện tổ chức gồm 51 phân ban Pháp ngữ với hơn 3.000 nhà báo thành viên. Việt Nam cũng là một trong 51 phân ban Pháp ngữ của UPF./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết