Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 20:40

Hội nghị Giám đốc Tài chính thế giới lần đầu tổ chức ở TP.HCM

Ngày 18/10, tại buổi công bố thông tin về Hội nghị CFO Thế giới lần thứ 48, do Câu lạc bộ Giám đốc Tài Chính Việt Nam (CFO Việt Nam) và một số tổ chức liên quan tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh - tiến sỹ Hàn Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) cho biết, quản trị tài chính là vấn đề sống còn của doanh nghiệp.

Kiểm tra, giám sát đấu thầu trái phiếu điện tử. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Việc Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam là minh chứng cho sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam cũng như sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp. 

Hội nghị CFO Thế giới lần thứ 48 diễn ra trong hai ngày 15 và 16/11/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là dịp quan trọng để các giám đốc tài chính, nhân sự tài chính cấp cao tiếp cận 120 chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về tài chính, tìm hiểu xu hướng và yêu cầu phải chuyển đổi quản lý tài chính trong kỷ nguyên số. 

Theo tiến sỹ Hàn Mạnh Tiến, hướng đến mục tiêu tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kiến thức, gặp gỡ đối tác... nhằm mang lại cơ hội thu hút đầu tư, kinh doanh, Hội nghị sẽ tập trung vào các chủ đề như triển vọng kinh tế Việt Nam và khu vực châu Á; phân tích dữ liệu 4.0 trong ngành tài chính; Vai trò của Fintech đối với ngành tài chính trong tương lai... 

Các chủ đề này, được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế trẻ và nhiệt huyết được tiếp cận kiến thức chuyên ngành và hội nhập toàn cầu.

Mặt khác, trong khuôn khổ Hội nghị dự kiến có 5 phiên thảo luận tập trung cung cấp thông tin thực tế và có sự tương tác với khách mời tham gia để mang lại bức tranh toàn cảnh cũng như xu hướng của ngành. Qua đó, cung cấp thông tin đa dạng, kinh nghiệm phong phú phù hợp với nhiều thành phần khách tham dự cũng như đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. 

Thực tế tại Việt Nam, một số lượng lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa có hệ thống quản trị tài chính yếu; trong đó, có thể kể đến các điểm yếu về công cụ, chuẩn mực, năng lực và hệ thống quản trị doanh nghiệp, đây cũng là rào cản gây khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập. 

Quản lý tài chính đang quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy ngành tài chính phát triển. Nhân sự quản lý tài chính cấp cao ở Việt Nam đang lớn mạnh, theo kịp trình độ thế giới nhưng nhân sự quản lý tài chính nói chung của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa còn thiếu và bất cập./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích