Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 14:59

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội lan tỏa hình ảnh Việt Nam mới

Cờ Mỹ và cờ Triều Tiên, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn, được treo bên ngoài khu vực Quảng trường 19/8 - Nhà hát Lớn - Khách sạn Hilton Opera, Quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Cờ Mỹ và cờ Triều Tiên, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn, được treo bên ngoài khu vực Quảng trường 19/8 - Nhà hát Lớn - Khách sạn Hilton Opera, Quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Những ngày qua, từ khóa “Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai” (diễn ra cuối tháng Hai này tại Hà Nội) “hot” trên mọi phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đây được coi là sự kiện mang lại nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó ngành du lịch đang đứng trước "cơ hội vàng” để quảng bá hình ảnh, tăng sức hút mạnh mẽ về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.

Từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới với nhiều điểm đến được xếp hạng, vinh danh hàng đầu trong khu vực và thế giới nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo..., du lịch Việt Nam đang hy vọng sẽ viết tiếp những kỳ tích trong năm 2019.

Toàn ngành đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa đồng thời quyết tâm về đích trước một năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa.

Thời điểm này, ngành du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sắp tới có thể là một “cú huých,” "cơ hội vàng” để khẳng định sức hút của mình.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định sự kiện quốc tế này cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Người đi bộ ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Người đi bộ ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đã chia sẻ, đây là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam, mà thông qua đó sẽ giúp hình ảnh quốc gia được biết đến với vị thế mới, không chỉ là điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là điểm đến vì hòa bình thế giới.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đánh giá, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai chính là sự kiện then chốt thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ngành du lịch coi sự kiện này là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Bởi, thông qua việc có khoảng 2.500-3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, đây chính là cơ hội giúp cảnh quan, văn hóa đặc sắc hay những đổi mới của diện mạo đất nước được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và hy vọng sẽ có nhiều câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách được lan tỏa.

Vẻ đẹp vô cùng ấn tượng của Cầu Vàng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vẻ đẹp vô cùng ấn tượng của Cầu Vàng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hiện nay, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho các đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí quốc tế cùng khách du lịch quốc tế.

Kế hoạch bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện cũng đã được lên phương án triển khai.

Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn… cho Bộ Ngoại giao. Đặc biệt, việc kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao cũng đang được hoàn tất.

Trong không gian Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện này, Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam; những thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến được yêu thích, hình ảnh đặc sắc của các vùng miền; chuẩn bị 4 đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam như: Việt Nam vẻ đẹp bất tận, ẩm thực, di sản và biển để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.

Cờ Mỹ và cờ Triều Tiên, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn, được treo dọc tuyến phố Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Cờ Mỹ và cờ Triều Tiên, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn, được treo dọc tuyến phố Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, Sở đã chuẩn bị tuyên truyền bằng banner, cụm pano, mô hình tại các tuyến đường, các khách sạn - nơi các đoàn ở và làm việc. Các cụm pano, mô hình tại khu vực sân bay, dải phân cách tuyến phố chính, các bùng binh, góc ngã tư, trục đường chính và các khách sạn nơi đoàn dự sự kiện đi qua, ở và làm việc… cũng đang được trang trí.

Công tác tuyên truyền cũng được khai thác triệt để trên hệ thống giá cờ, màn hình LED, bảng quảng cáo tấm lớn tại các tuyến đường Võ Chí Công, Láng Hạ, Liễu Giai, tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, đường Lê Quang Đạo, Giảng Võ, đường Láng-Trường Chinh.

Bà Trần Thúy Lan, Phó Trưởng ban Quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ tổ chức triển lãm ảnh "Hà Nội đổi mới" đồng thời treo băngrôn "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" nhân kỷ niệm 20 năm, Thành phố nhận danh hiệu này.

Trước sự kiện có quy mô quốc tế lần này, ngành văn hóa Hà Nội muốn gửi tới thông điệp về một Hà Nội - điểm đến hoà bình, đồng thời kêu gọi người dân thực hiện lối ứng xử lịch sự, hiếu khách từ những việc làm đơn giản như: chấp hành luật lệ giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, hạn chế bán hàng rong, đặc biệt không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết