Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 20:30

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm tín dụng chính sách xã hội

Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách giai đoạn 2002-2017 vào chiều ngày 16/10/2017.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh chủ trì tại điểm cầu Long An

Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) được thành lập theo Quyết định số 131/2002/QĐ-TTg, ngày 04/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích hoạt động của NHCSXH là phục vụ người nghèo và các đối tượng khác, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

Đến ngày 30/9/2017, tổng nguồn vốn đạt trên 179 ngàn tỉ đồng; trong đó, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 169 ngàn tỉ đồng, gấp 24 lần so với thời điểm mới thành lập.

Qua đó, giúp trên 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, với doanh số cho vay đạt 433.245 tỉ đồng, doanh số thu nợ đạt 272.336 tỉ đồng, góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ nghèo vượt qua ngưỡng nghèo; tạo việc làm cho gần 3,4 triệu lao động; hơn 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên,...


Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp nhiều hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách vượt qua ngưỡng nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực của NHCSXH trong thời gian qua, nhất là chính sách tín dụng xã hội cho người nghèo. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Hệ thống làm tín dụng chính sách cần phải gần dân, sát dân nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn của người dân và đưa nguồn vốn tín dụng kịp thời đến các đối tượng cần vay vốn; NHCSXH cần phát triển theo hướng bền vững; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên ổn định cuộc sống; nâng cao chất lượng dịch vụ NHCSXH, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận được những chính sách cơ bản,...


Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần (bìa trái) thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể UBND huyện Bến Lức.

Dịp này, NHCSXH nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước vì có thành tích trong bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng đất nước phát triển; 20 tập thể và 9 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do có thành tích xuất sắc trong công tác, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, góp phần tích cực trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết