Tiếng Việt | English

Chuyên Đề: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An năm 2016

Cần Giuộc: Làm cho doanh nghiệp khi đến đầu tư

Cần Giuộc: Làm cho doanh nghiệp khi đến đầu tư

Cập Nhật 16-10-2016 09:46: 47

Cần Giuộc là một trong những huyện trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh Long An, tiếp giáp với TP. HCM, có đường giao thông thủy-bộ thuận lợi. Đây là những lợi thế, tiềm lực to lớn để Cần Giuộc chuyển mình, phấn đấu đến năm 2020 trở thành huyện phát triển công nghiệp (CN).

Tag: cần giuộc, long dậu, doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, fdi, báo long an

Thành phố Tân An: Tập trung phát triển thương mại-dịch vụ xứng tầm đô thị trung tâm

Thành phố Tân An: Tập trung phát triển thương mại-dịch vụ xứng tầm đô thị trung tâm

Cập Nhật 16-10-2016 09:36: 39

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, nằm ngay trên trục phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, TP.Tân An tỉnh Long An có lợi thế về việc thông thương, cầu nối giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng như trong cả nước. Đó là những điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, tạo “sức bật” để phát triển mạnh mẽ thương mại-dịch vụ (TM-DV).

Tag: Thành phố Tân An, phát triển thương mại-dịch vụ, đô thị trung tâm, xúc tiến đầu tư, phát triển TM-DV, báo long an

Tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư

Tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư

Cập Nhật 16-10-2016 08:43: 48

Tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Long An đang thực hiện với nhiều giải pháp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư an tâm triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tag: Tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, xúc tiến dầu tư, khu công nghiệp, giải pháp, đầu tư hạ tầng, cải cách hành chính, báo long an

Phát triển đô thị xanh gắn với tăng trưởng bền vững

Phát triển đô thị xanh gắn với tăng trưởng bền vững

Cập Nhật 15-10-2016 18:18: 45

Phát triển đô thị xanh gắn với tăng trưởng bền vững, từng bước hình thành hệ thống đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, xanh, thân thiện với môi trường. Trong điều kiện hiện nay, không chỉ chú trọng mở rộng các đô thị tại các thị trấn, thị xã, thành phố mà còn phải gắn việc quy hoạch kiến trúc với tạo lập môi trường cư trú bền vững, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình hình thành và phát triển kiến trúc hiện đại, giàu bản sắc dân tộc.

Tag: xúc tiến thương mại, đô thị tân an, đầu tư, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thu hút đầu tư, báo long an

Phát triển cụm công nghiệp: Cần được tháo gỡ những khó khăn để thu hút đầu tư

Phát triển cụm công nghiệp: Cần được tháo gỡ những khó khăn để thu hút đầu tư

Cập Nhật 15-10-2016 18:11: 35

Những năm gần đây, Long An thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút mạnh đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn những quy định về công tác quản lý Nhà nước ở các cụm công nghiệp (CCN) chưa đồng bộ, một số quy định chưa sát với thực tế tại địa phương, khiến việc quản lý CCN của Sở Công Thương các tỉnh, thành nói chung, Long An nói riêng còn nhiều bất cập, làm hạn chế đến công tác quản lý, phát triển CCN.

Tag: xúc tiến thương mại, đầu tư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, sở công thương, doanh nghiệp, xử lý nước thải, môi trường, phát triển kinh tế, báo long an

Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu: Hiệu quả từ mô hình tại Long An

Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu: Hiệu quả từ mô hình tại Long An

Cập Nhật 15-10-2016 05:38: 12

Năm 2016, sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa nói riêng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng biến đổi khí hậu. Hạn, mặn làm thiệt hại nhiều diện tích cây trồng, gây thất thoát năng suất và giảm đáng kể nguồn thu nhập của nhà nông. Là một trong những vùng đồng bằng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do tình trạng biến đổi khí hậu, ĐBSCL đã và đang gánh chịu những khó khăn hết sức to lớn.

Tag: xúc tiến đầu tư, nông nghiệp, giống lúa, lúa giống, đbscl, nông nghiệp, báo long an

Luôn đồng hành và lắng nghe doanh nghiệp

Luôn đồng hành và lắng nghe doanh nghiệp

Cập Nhật 15-10-2016 05:32: 24

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh (QLKKT) thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế cửa khẩu; tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong KCN, khu kinh tế. Thời gian qua, Ban QLKKT có nhiều hoạt động cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục, góp phần thu hút đầu tư vào các KCN trong tỉnh.

Tag: doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, fdi, báo long an

Tìm nhiều giải pháp để thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Tìm nhiều giải pháp để thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Cập Nhật 14-10-2016 20:29: 12

Những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, các chủ trương, cơ chế phù hợp từ phía tỉnh cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các nhà đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), thời gian qua thu hút được nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đến với Long An.

Tag: khu công nghiệp, cụm công nghiệp, fdi, xúc tiến đầu tư, công nhân, doanh nghiệp, vốn đầu tư, dự án, báo long an

Cần Đước: Nơi đến lý tưởng của các nhà đầu tư

Cần Đước: Nơi đến lý tưởng của các nhà đầu tư

Cập Nhật 14-10-2016 14:46: 51

Cần Đước là huyện phía Nam của tỉnh Long An, tiếp giáp TP.HCM nên thuận lợi trong việc giao lưu hàng hóa và tiếp thu công nghệ. Bên cạnh đó, Cần Đước được xác định là một trong những huyện trọng điểm kinh tế của tỉnh và là vùng đất có nhiều lợi thế trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội. Qua đánh giá của các chuyên gia kinh tế, Cần Đước được xác định là điểm đến hấp dẫn, đầy triển vọng của các nhà đầu tư.

Tag: Cần Đước, Nơi đến lý tưởng của các nhà đầu tư, khu công nghiệp, xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế, báo long an

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 "Hợp tác - Phát triển bền vững"

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 "Hợp tác - Phát triển bền vững"

Cập Nhật 13-10-2016 17:06: 15

“Hợp tác - Phát triển bền vững” là chủ đề của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 sẽ được UBND tỉnh Long An tổ chức vào sáng ngày 17/10/2016 tại Hội trường Thống Nhất.

Tag: hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016, hợp tác phát triển bền vững, xúc tiến đầu tư, báo long an

Long An thu hút các dự án phát triển đô thị

Long An thu hút các dự án phát triển đô thị

Cập Nhật 13-10-2016 15:59: 38

Cùng với các dự án tạo lực khác, trong những năm qua, các dự án phát triển đô thị, khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh Long An thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư. Điều này đã mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần rất lớn trong việc phát triển đô thị của tỉnh.

Tag: phát triển đô thị, dự án phát triển đô thị, tái định cư, khu dân cư, khu dân cư lợi bình nhơn, nhà ở xã hội, báo long an

Long An đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Long An đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Cập Nhật 13-10-2016 09:42: 50

Long An là tỉnh có vị trí, điều kiện tự nhiên phù hợp phát triển nhiều loại nông sản hàng hóa, nhiều mặt hàng đang có sản lượng cao như lúa (thứ 4 khu vực Đồng bằng sông Cửu long), thanh long (chỉ sau tỉnh Bình Thuận),... Việc ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp những năm gần đây phát triển khá nhanh. Nhiều mô hình ứng dụng CNC phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa, có sức cạnh tranh, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và thu hút đầu tư trên địa bàn.

Tag: nông nghiệp công nghệ cao, đầu thư phát triển nông nghiệp, nông nghiệp long an, kinh tế nông nghiệp, sản xuất hàng hóa, biến đổi khí hậu, báo long an