Tiếng Việt | English

22/09/2016 - 23:43

Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tham quan mô hình kinh tế tại Đức Hòa

Sáng ngày 22/9, Đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh Bến Tre do Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Bùi Quang Tạo làm Trưởng đoàn đến tham quan mô hình, tổ hợp tác chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An - Phạm Minh Hùng tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi tham quan, các đại biểu được anh Huỳnh Văn Thanh – Tổ trưởng tổ hợp tác chăn nuôi thuộc ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật chăn nuôi heo thương phẩm đạt hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, tổ hợp tác chăn nuôi heo có 15 thành viên, với gần 400 con heo nái và gần 3.000 con heo thịt. Thu nhập bình quân của các thành viên từ 200 – 800 triệu đồng/năm. Để chăn nuôi đạt hiệu quả, các thành viên trong tổ tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm cho các hộ xung quanh nhờ sử dụng hầm xử lý biogas.


Anh Huỳnh Văn Thanh (áo nâu) giới thiệu về chuồng heo tự tay anh làm để giảm chi phí chăn nuôi

Tiếp đó, Đoàn đến tham quan trại dế của anh Trương Thanh Dũng, ngụ ấp Đức Ngãi 1, xã Đức Lập Thượng. Đây cũng là một trong những mô hình chăn nuôi đem lại lợi nhuận cao. Anh Dũng chia sẻ, từ việc nuôi và kinh doanh dế, mỗi năm anh lời trên 1 tỉ đồng, nhờ đó gia đình anh có kinh tế ổn định./.

Đây là dịp để Hội Nông dân tỉnh Bến Tre và huyện Đức Hòa nói riêng, tỉnh Long An nói chung giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế thông qua nhiều hình thức chăn nuôi hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết