Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 20:35

Hội Nông dân xã Tuyên Bình - Bạn đồng hành của nông dân

Hội Nông dân (HND) xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An luôn đồng hành cùng ND trong xã phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Hầu hết những công trình giao thông nông thôn tại địa phương đều có sự góp sức của Hội Nông dân xã (cầu kênh 61 vừa xây xong tại Tuyên Bình)

Đến nay, gia đình anh Võ Quốc Khánh, ngụ ấp Rạch Đình, xã Tuyên Bình, có 4 con bò. Đó không chỉ là niềm vui mà còn là hy vọng của gia đình anh Khánh. Anh kể, trước đây, anh muốn nuôi bò nhưng không có vốn, nhờ có HND xã tạo điều kiện cho vay 20 triệu đồng từ nguồn quỹ hội, anh mua 1 con bò về nuôi, đến nay, đàn bò được 4 con. Nhờ đó, kinh tế gia đình ổn định hơn.

Chủ tịch HND xã Tuyên Bình - Nguyễn Công Thường cho biết: “Năm 2016, hội xét cho 2 hộ được vay vốn là hộ anh Khánh và hộ bà Lê Thị Phụ ở Bình Châu. Mỗi năm, HND xã xem xét cho 1-2 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Để phát triển nguồn quỹ, hội phối hợp Đảng ủy, UBND xã thành lập đoàn vận động kinh phí từ nhiều nguồn khác nhau. Năm 2016, hội vận động được 8,2 triệu đồng cho nguồn quỹ trên”.

Không chỉ hỗ trợ ND phát triển kinh tế gia đình, HND xã còn tích cực cùng ND XDNTM. Cụ thể, hội nhận trách nhiệm vận động hội viên tham gia đóng góp, hiến đất làm đường, thắp sáng đường giao thông nông thôn,... Năm 2016, hội tham gia vận động người dân ấp Chòi Mòi thắp sáng tuyến đường trong ấp với chiều dài 3km, dự kiến tiếp tục làm thêm 2km nữa trong thời gian tới.

Ngoài ra, hầu như tất cả các công trình XDNTM tại xã đều có sự góp sức của HND xã. Hội phối hợp ban, ngành, đoàn thể thành lập đoàn vận động người dân tham gia đóng góp. Không chỉ đến từng nhà vận động, trong các cuộc họp chi hội, những nội dung trên cũng được lồng ghép, giúp người dân hiểu rõ lợi ích của việc tham gia XDNTM. Năm 2016, ông Võ Văn Hòa, ở ấp Rạch Đình, hiến một phần đất của gia đình để làm trạm cấp nước cho ấp. Theo ông Hòa, gia đình ông đều đồng lòng khi đóng góp cùng địa phương XDNTM vì đó là lợi ích chung của tất cả mọi người, trong đó có gia đình ông.

Tiếp tục phát huy những kết quả trên, ông Nguyễn Công Thường cho biết, năm 2017, HND xã tham gia vận động người dân trải nhựa các tuyến đường giao thông trong khu dân cư nhằm tạo bộ mặt khang trang hơn cho xã. Ông khẳng định, quyết tâm của hội được thể hiện bằng những công trình mà hội làm được nhằm góp phần XDNTM tại xã./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết