Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 15:10

Hội Phụ nữ xã Bình Thành: Hiệu quả từ mô hình Hộp giấy an ninh

Mô hình Hộp giấy an ninh góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở
Mô hình Hộp giấy an ninh góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở

Nhằm thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2020, Hội Phụ nữ (PN) xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An phối hợp Công an xã xây dựng mô hình Hộp giấy an ninh.

Thông qua mô hình, các hộ buôn bán cơm trên địa bàn xã được trang bị 1 hộp giấy có chất liệu bằng nhựa, màu xanh, đỏ, 2 mặt của hộp đều được in số điện thoại trực ban của Công an xã Bình Thành và Hội PN xã. Khi bước vào các quán ăn tại địa bàn xã, các thực khách sẽ thấy hộp khăn giấy có dán số điện thoại cần liên hệ, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và an toàn giao thông.

Hộp giấy an ninh này ngoài việc hữu dụng cho các hộ bán cơm sử dụng đựng giấy, còn có tác dụng giúp khách đến quán có thời gian quan sát lâu hơn, nhớ lâu hơn số điện thoại nên khi có sự việc liên quan đến vấn đề an ninh, trật tự là báo ngay cho Công an xã và Hội PN xã để kịp thời xử lý.

Qua đó, kịp thời ngăn chặn hoặc hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra. Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, mô hình bước đầu nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân bởi mô hình đang và sẽ góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở.

Để đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm, thời gian qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Huệ cũng triển khai nhiều mô hình hay, ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương: Ánh sáng an ninh, Móc khóa an ninh, Gia đình hội viên không có tội phạm và tệ nạn xã hội,…/.

Lan Chi

Chia sẻ bài viết