Tiếng Việt | English

03/05/2019 - 22:24

Hội thảo “Đồng hành cùng con vào lớp 1”

Chiều 03/5, Trường mẫu giáo Hoa Sen phối hợp Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An tổ chức Hội thảo “Đồng hành cùng con vào lớp 1”.

Hội thảo “Đồng hành cùng con vào lớp 1”

Tại hội thảo, Thạc sĩ - Bác sĩ tâm lý Tô Nhi A - Giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM chia sẻ về việc chuẩn bị tâm lý, kiến thức và kỹ năng cho con chuẩn bị vào lớp 1, cũng như việc chọn trường để trẻ bản lĩnh, tự tin, yêu thích đến trường cho các phụ huynh.

Theo diễn giả, 7 yếu tố giúp phụ huynh đưa ra quyết định chuẩn xác về việc lựa chọn môi trường học tập tiểu học cho con là: Lựa chọn môi trường học tập cởi mở, thân thiện, trường học có tích hợp dạy kĩ năng sống, trường học quan tâm đến sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ, trường học tạo điều kiện để bé trở thành một công dân toàn cầu, trường học có nhiều hoạt động trải nghiệm,…

Tại hội thảo, đại diện Trường iSchool Long An cũng có những chia sẻ “iSchool luôn đặt tất cả tâm huyết của mình vào từng trang sách, để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày hạnh phúc”.

Từ đó, bên cạnh việc bám sát khung chuẩn về kiến thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình học của iSchool còn bổ sung chương trình tiếng Anh được thiết kế bởi các chuyên gia Quốc tế theo chuẩn Cambridge, chương trình đào tạo kỹ năng sống, giá trị sống, chương trình âm nhạc thể thao phát triển tâm hồn, thể chất,…

Đặc biệt, là chương trình Kiến tạo Doanh nhân trẻ (JA) là chương trình đầu tiên dạy về kỹ năng tài chính, kinh doanh cho các em ngay từ môi trường tiểu học.

Sau hội thảo, phụ huynh đặt câu hỏi trực tiếp và được giải đáp các thắc mắc trong việc giáo dục cho con mình một cách tốt nhất./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết