Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 21:34

Hội thảo khoa học sinh viên Việt tại Hàn Quốc thảo luận về Biển Đông

Triển lãnh ảnh về Biển Đông bên lề hội thảo đã thu hút sự chú ý của nhiều trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Vũ Toàn-Phạm Duy/Vietnam+)

Ngày 29/5, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán và Văn phòng Khoa học công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên lần thứ ba tại Trường Đại học ChungAng, ở trung tâm thủ đô Seoul.

Hội thảo được chia thành chín chuyên đề thảo luận, trong đó các công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao, trong tổng số hơn 50 tham luận khoa học được gửi tới ban tổ chức, đã được ưu tiên lựa chọn để trình bày trực tiếp tại hội thảo. Đặc biệt, điểm nhấn tại hội thảo năm nay là việc đưa vào thảo luận chuyên đề về Biển Đông qua đó cung cấp cái nhìn khách quan dưới góc độ khoa học về tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội thảo, anh Nguyễn Ngọc Hoàn, Chủ tịch VSAK, nhấn mạnh đây không chỉ là diễn đàn để các nhà khoa học trẻ trình bày các nghiên cứu mới nhất của mình, chia sẻ niềm đam mê và kinh nghiệm nghiên cứu trong các lĩnh vực, mà còn là nơi để giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức, qua đó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học và góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển khoa học kỹ thuật của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Trần Anh Vũ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, đã biểu dương những nỗ lực và đóng góp của đội ngũ trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian vừa qua mà tiêu biểu là việc nghiên cứu và cung cấp máy lọc độ ẩm không khí thành nước ngọt, máy phát điện bằng năng lượng Mặt Trời, giàn rau tưới tiêu tự động cho cán bộ chiến sỹ ở quần đảo Trường Sa...

Ông Trần Anh Vũ nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay, các nhà khoa học trẻ tại Hàn Quốc cần nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng các thành quả nghiên cứu vào thực tế, qua đó góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước và giúp kết nối giữa các nhà khoa học trong nước và thế giới.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học ChungAng, giáo sư Hong Sun-ryou, Trưởng khoa sau đại học, nhấn mạnh đây là một hoạt động khoa học quan trọng, một biểu tượng của mối quan hệ chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bà Hà Thị Lâm Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, đã thông báo các chính sách và định hướng phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là sự hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực này. Bà Hà Thị Lâm Hồng nhấn mạnh với vai trò là cơ quan quản lý và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ tối đa cho các nhà khoa học trẻ trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng các thành quả nghiên cứu vào thực tế.

Bên lề hội thảo, Ban tổ chức cũng đã trưng bày các bức ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như lên án các hoạt động cải tạo, bồi đắp, xây dựng đảo nhân tạo trái phép trên quy mô lớn của Trung Quốc tại khu vực này./. 

Vũ Toàn-Phạm Duy/SEOUL (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết