Tiếng Việt | English

01/12/2017 - 20:55

Hội thảo Liên kết phát triển du lịch tiểu vùng Đồng Tháp Mười và TP.HCM

Chiều 01/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên làm trưởng đoàn đến tham dự Hội thảo "Liên kết phát triển du lịch Tiểu vùng Đồng Tháp Mười và TP.HCM" tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Vùng Đồng Tháp Mười gồm 3 tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An với diện tích khoảng 700.000ha (Trong đó, Long An chiếm 45% diện tích). Sản phẩm du lịch chủ yếu của khu vực là du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng. Mặc dù có những nét tương đồng nhưng 3 địa phương đều có những thế mạnh du lịch riêng có thể liên kết khai thác phát triển thành sản phẩm đặc trưng tạo thành tuyến liên kết du lịch cấp tiểu vùng. 

Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan đến từ Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng trong liên kết nên có sự cạnh tranh để tạo ra động lực phát triển.

Tại Hội thảo, đại diện các tỉnh trình bày đặc trưng du lịch địa phương cũng như một số đề xuất, giải pháp liên kết du lịch vùng Đồng Tháp Mười và TP.HCM. Những đề xuất về tăng cường trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm, cơ chế chính sách, nguồn nhân lực,... được các địa phương quan tâm nhắc đến.

Ngoài ra, một số chuyên gia về du lịch cũng chỉ ra những điểm yếu của liên kết du lịch Đồng Tháp Mười: nơi lưu trú, đường giao thông, ... Để thu hút khách du lịch thì những khó khăn trên cần được quan tâm khắc phục. 

Riêng với Long An, tỉnh sẽ đầu tư kết cấu hạ tầng, đổi mới nhận thức tư duy du lịch, phát triển sản phẩm du lịch theo tour, tuyến và tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch,... 

Hội nghị là cơ hội cho các tỉnh tìm ra giải pháp liên kết phát triển du lịch thời gian tới nhằm giúp Đồng Tháp Mười trở thành tiểu vùng du lịch đặc trưng của du lịch Việt Nam./.

Thùy Hương - Phương Phương

Chia sẻ bài viết