Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 03:05

Hội thi công nhân, lao động tài năng: Sân chơi bổ ích dành cho công nhân lao động

Hội thi Công nhân, lao động (CNLĐ) tài năng do Công đoàn các Khu công nghiệp (CĐCKCN) tỉnh Long An tổ chức vào ngày 17/3/2019 tại Khu du lịch Happyland (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) thu hút 1.200 đoàn viên Công đoàn của 154 công đoàn cơ sở tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh tham gia.

Công nhân, lao động đến từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia các trò chơi

Công nhân, lao động đến từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia các trò chơi

Hội thi với nhiều hoạt động như thi làm bánh mặn, bánh ngọt và chơi những trò chơi dân gian: Nhảy bao bố, đua xe đạp chậm, bịt mắt bắt vịt, đập heo đất, chuyền chanh,... Chủ tịch CĐCKCN tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang cho biết: "Hiện nay, số lượng KCN trên địa bàn tỉnh đang ngày càng tăng lên, kéo theo một lực lượng lớn lao động làm việc và sinh sống tại các địa phương này. Trong đó, các dịch vụ nhằm gia tăng đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đang tăng lên rõ rệt. Tuy vậy, các hoạt động giải trí và xây dựng đời sống văn hóa dành cho CNLĐ còn hạn chế. Vì vậy, CĐCKCN tỉnh mong muốn tổ chức Hội thi CNLĐ tài năng hàng năm như một hoạt động nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động thông qua một sân chơi, giải trí chuyên nghiệp".

Bạn Phạm Thị Ngọc Phương - công nhân Công ty Đông Việt (KCN Thuận Đạo, huyện Bến Lức), chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn CĐCKCN, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện có nhiều hoạt động bổ ích như thế này để CNLĐ có thêm nhiều hoạt động tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngày chủ nhật được nghỉ làm, tất cả CNLĐ đều muốn tham gia, nhưng do CĐCKCN tỉnh có quy định giới hạn số người của mỗi công ty nên chúng tôi chỉ cử những bạn công nhân có năng khiếu như nấu ăn, cắm hoa,... tham gia hội thi này. Nếu như hội thi có thêm các hoạt động để tất cả công nhân tham gia thì vui hơn".

Đang cùng đội của mình chuẩn bị làm món bánh xèo tham gia hội thi, bạn Nguyễn Thị Bảo Hiệp đến từ Công ty Long Vĩ (KCN Xuyên Á, huyện Đức Hòa) cho biết: "Dù ngày nghỉ nhưng tất cả công nhân ở công ty em rất hào hứng tham gia. Tụi em đã chuẩn bị cho hội thi từ tuần trước. Tham dự hội thi, đội của em làm món bánh xèo, một món ăn truyền thống của người Việt".

Long An có hàng trăm ngàn lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các KCN, nhu cầu được nâng cao đời sống vật chất, tinh thần là rất lớn. CĐCKCN tỉnh tổ chức những sân chơi bổ ích cho CNLĐ với mong muốn nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần sau giờ làm việc. Hội thi được đầu tư, chăm chút đến từng công đoạn và CNLĐ cảm thấy được quan tâm, tạo điều kiện vui chơi, sinh hoạt và giao lưu cùng nhau. Hy vọng, hội thi là cơ sở để CĐCKCN tỉnh tổ chức, triển khai các hoạt động khác nhằm chăm lo và nâng cao đời sống CNLĐ trong thời gian tới./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết