Tiếng Việt | English

13/05/2017 - 14:04

Hội thi Giọng ca cổ nhạc: Sân chơi lành mạnh, bổ ích

Hội thi Giọng ca cổ nhạc trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB,CC,VC&NLĐ) do Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Long An tổ chức góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp CB,CC,VC&NLĐ vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Tiết mục đơn ca có múa minh họa của thí sinh đến từ CĐCS Đài Phát thanh và Truyền hình. Ảnh H.B

37 tiết mục đơn ca, song ca của 29/49 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐVC tỉnh mang đến hội thi bầu không khí vô cùng phấn khởi. Những bài hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ như: Dòng sông quê em, Đôi chiếu Long Cang, Bông sen,... được các thí sinh đại diện các CĐCS mang đến hội thi với không khí hào hứng, sôi nổi.

Đa số thí sinh không phải là giọng ca chuyên nghiệp nhưng khi bước lên sân khấu vẫn đầy tự tin mới thấy tinh thần "làm hết sức, chơi hết mình" trong họ lớn đến mức nào.

Theo Chủ tịch Hội đồng Giám khảo - Soạn giả Kha Tuấn: "Dù sau vòng sơ khảo, các bạn có vào tiếp hay dừng lại thì các bạn luôn là người chiến thắng, bởi ở cuộc thi này, các thí sinh đều là những CB,CC,VC&NLĐ nên việc mỗi câu ca ngân lên không được da diết hay tròn vành, rõ chữ là điều hoàn toàn có thể thông cảm được. Chỉ riêng với sự tự tin, tinh thần cháy bỏng, tôi cho rằng, các bạn góp phần vào thành công của hội thi".

 Anh Bùi Chí Linh, thí sinh đến từ Nhà Thiếu nhi tỉnh: "Cứ xem hội thi này là một buổi anh em đồng nghiệp tập trung hát karaoke sau những giờ làm việc căng thẳng. Chơi hết mình rồi mỗi người lại về làm tiếp công việc của mình ở cơ quan".

Còn thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Lan, CĐCS Cục Thi hành án tỉnh cho rằng: "Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là mình dành vào đó nhiều tâm huyết để gửi lời ca, tiếng hát từ trái tim đến hội thi. Thắng, thua không quan trọng!".

“Hãy cùng nhau góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước qua những bài ca cổ, âm nhạc dân tộc, để có thể cùng nhau chung tay gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Em có bao giờ thi ca cổ đâu, nhưng em rất thích bộ môn nghệ thuật này. Đến với hội thi, em cũng muốn thử sức mình” - một thí sinh đến từ CĐCS Nhà Thiếu nhi tỉnh chia sẻ thêm.

Tiết mục song ca của 2 thí sinh đến từ CĐCS Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh H.B

Cho dù Hội thi Giọng ca cổ nhạc trong CB,CC,VC&NLĐ của CĐVC tỉnh được tổ chức lần đầu chưa thật sự xuất sắc nhưng nghệ thuật đỉnh cao, âm nhạc mang "hồn dân tộc" không phải là đặc ân dành riêng cho một đối tượng nào đó mà dành cho tất cả những ai biết yêu nó,  sẵn sàng "cháy hết mình", nhất là đối với những CB,CC không chuyên.

Hội thi Giọng ca cổ nhạc trong CB,CC,VC&NLĐ do CĐVC tỉnh tổ chức là một sân chơi nhiều ý nghĩa; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình âm nhạc truyền thống của dân tộc; khơi dậy tiềm năng sáng tạo nghệ thuật, tăng cường giao lưu, học hỏi, từng bước nâng cao chất lượng các hoạt động nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của CB,CC,VC&NLĐ./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết