Tiếng Việt | English

16/04/2019 - 20:27

Hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, đồng hành cùng công tác Hội

Chị Phan Thị Kết (SN 1961), ngụ ấp Cả Rưng, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An là một hội viên gương mẫu của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã.

Chị Phan Thị Kết, ngụ ấp Cả Rưng, xã Tuyên Bình Tây luôn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tuyên Bình Tây triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Qua đó, có nhiều hội viên tiêu biểu, là tấm gương phụ nữ điển hình, trong đó có chị Phan Thị Kết (SN 1961), hội viên phụ nữ ấp Cả Rưng. Chị luôn gương mẫu tham gia các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Không chỉ là người vợ, người mẹ đảm đang, trong công tác hội, chị luôn tích cực đi đầu trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” tại địa phương.

Trong gia đình, chị luôn nhận thức rõ về vai trò của người phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc và tiến bộ, tận tụy cùng chồng phát triển kinh tế. Gia đình chị có 12ha lúa, thu nhập ước tính trên 200 triệu/năm. Các con của chị cũng lập gia đình và có công việc, cuộc sống ổn định.

Chị là người tiên phong trong các cuộc vận động tại địa phương, tham gia phong trào của Hội như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với những mô hình thiết thực: Hũ gạo tình thương; Tiết kiệm điện, nước;... Ngoài ra, trong cuộc sống hằng ngày, chị luôn thực hành tiết kiệm, chi tiêu hợp lý; xây dựng ý thức vệ sinh chung trong gia đình và cộng đồng.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cả Rưng - Nguyễn Thị Bích Liên cho biết: “Chị Kết là hội viên tiêu biểu, nhận được sự tin tưởng của mọi người, luôn nhiệt tình tham gia công tác xã hội và tích cực hỗ trợ hội viên gặp khó khăn về kinh tế”.

Chị Kết tâm sự: “Bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế, bản thân tôi cũng sẽ luôn đồng hành với công tác hội, cùng các hội viên đưa phong trào của Chi hội và Hội Liên hiệp phụ nữ xã đi lên, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”./.

Kim Thảo

Chia sẻ bài viết