Tiếng Việt | English

23/01/2017 - 13:18

Hôm nay, bốc thăm vòng loại Asian Cup 2019

Hôm nay (23/1), sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng cho vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019, một trong những giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội lọt vào VCK Asian Cup. (Ảnh: Bích Thùy)

Tối hôm nay (23/1), tại Dubai (UAE) sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng cho vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.

Đây là sự kiện nhận được sự quan tâm khá lớn của người hâm mộ Việt Nam khi ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng là 1 trong 24 đội tham dự vòng loại này.

Theo đó, 24 đội bóng sẽ được chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào VCK tổ chức ở UAE vào đầu năm 2019.

Theo kết quả phân nhánh, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2. Với vị trí này, ĐT Việt Nam có thể đối đầu với những đội bóng mạnh như Jordan, Oman, Bahrain.

Tuy nhiên, do ở nhóm nào cũng có đại diện Đông Nam Á nên không loại trừ khả năng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ rơi vào bảng đấu gồm toàn những đối thủ quen thuộc như Philippines, Myanmar và Malaysia.

Theo điều lệ giải, 12 đội bóng vượt qua vòng loại này sẽ cùng với 12 đội đã có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á tạo thành 24 đội tham dự VCK Asian Cup 2019.

Với thể thức như vậy, cơ hội để bóng đá Việt Nam có lần đầu tiên tham dự một VCK Asian Cup mà không phải với tư cách chủ nhà là rất lớn./.

Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết