Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 08:41

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia

Hôm nay (1-7), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Buổi sáng các thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 180 phút; buổi chiều là môn Ngoại ngữ, thời gian 90 phút.

Trước đó, sáng qua 30-6, các thí sinh cả nước đến 38 cụm thi quốc gia và 61 cụm thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức theo phương thức “hai trong một”. Những sai sót trong hồ sơ đã được chỉnh sửa ngay trong ngày.

Các thí sinh làm thủ tục vào sáng 30-6 tại cụm thi ĐH Kinh tế Quốc dân

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, kỳ thi này rất nhẹ nhàng đối với việc các em thí sinh. Ngay cả đề thi cũng nhẹ nhàng. Kỳ thi có 2 mục đích, nên sẽ có một phần khó hơn cho những em muốn đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ.

Bộ quy định 60% nằm trong kiến thức cơ bản để cho những em trung bình cũng làm được, còn 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh. Việc bố trí các câu hỏi là sắp xếp câu dễ trước, câu khó sau.

Thứ trưởng cho biết thêm, đề không yêu cầu các em học thuộc lòng, máy móc, chỉ cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nên rất thuận lợi cho các em, học lực trung bình cũng có thể có kết quả tốt, nên thí sinh không quá lo lắng.

Thí sinh lưu ý nếu có một môn từ 1 điểm trở xuống là điểm liệt, như vậy sẽ không được công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên để tốt nghiệp cũng không phải quá khó khăn vì chỉ cần được từ 5 điểm trở lên khi cộng điểm các môn thi, cộng điểm khuyến khích và cộng với điểm tổng kết lớp 12 sau đó chia đôi, rồi lại cộng điểm ưu tiên.

Thứ trưởng khuyên, khi vào phòng thi, các thí sinh phải hết sức tôn trọng quy chế thi. Nhất là không được mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi. Nếu bị phát hiện các em sẽ bị đình chỉ thi, tất cả kết quả sẽ bị huỷ, kể cả kết quả phổ thông.

“Các em hãy vào phòng thi với tinh thần thoải mái nhất, việc quan trọng bây giờ là ổn định tâm lý, tự tin bước vào phòng thi để làm bài tốt nhất” – Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói./.

Minh Dương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết