Tiếng Việt | English

16/12/2015 - 09:13

Hôm nay, xét xử lại vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh

Bốn bị cáo bị truy tố trong vụ án này là Lee Jae Myeong và Kim Jong Wook mang quốc tịch Hàn Quốc cùng Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thái Đức.

Trong hai ngày 16 và 17/12), Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động gây sập giàn giáo ở công trường dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Vũng, thị xã Kỳ Anh, làm 13 người chết và 29 người bị thương.

Bốn bị cáo bị truy tố trong vụ án này là Lee Jae Myeong và Kim Jong Wook mang quốc tịch Hàn Quốc cùng Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thái Đức.

Do một bị cáo vắng mặt nên Hội đồng xét xử đã hoãn phiên tòa ngày 16/11/2015. Ảnh: Đình Hiếu

Khi xảy ra vụ sập giàn giáo, ông Lee Jae Myeong là Giám đốc đơn vị quản lý công nhân làm việc tại giàn giáo ở khu vực cầu cảng Sơn Dương, thuộc Dự án Formosa. Còn Kim Jong Wook là Chỉ huy trưởng công trường sản xuất. Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thái Đức là công nhân vận hành hệ thống thủy lực của giàn giáo.

Vào tối 25/03/2015, ông Kim Jong Wook kiểm tra hệ thống giàn giáo. Dù phát hiện có sự cố nguy hiểm nhưng ông này vẫn để công nhân tiếp tục làm việc. Trong khi đó, khi giàn giáo có sự cố, rung lắc mạnh, phát ra tiếng động lớn, công nhân sợ hãi bỏ chạy, ông Lee Jae Myeong lên kiểm tra, sau đó ép buộc các công nhân tiếp tục leo lên giàn giáo làm việc thì giàn giáo bị sập dẫn đến hậu quả nghiêm trọng làm 13 công nhân chết và 29 công nhân bị thương

Trước đó, tại phiên tòa diễn ra ngày 16/11/2015, do bị cáo Nguyễn Thái Đức vắng mặt vì sức khỏe yếu, đồng thời một luật sư bào chữa cho các bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa, một số người bị hại và người đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng vắng mặt nên đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị hoãn phiên tòa để xét xử sau. Dựa trên những căn cứ này, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa./.

Đình Hiếu/VOV - Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết