Tiếng Việt | English

01/12/2017 - 11:10

Hơn 100 hộ dân ấp 3, xã Tân Thành "khát" nước hợp vệ sinh…! 

Hiện nay, nhiều hộ dân cặp ĐT 818 thuộc địa bàn ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An không dám sử dụng nước từ giếng nước của ông Tám Tung vì chất lượng quá tệ không thua gì nước kênh Bo Bo. Một số người khá giả thì xây hồ, số không có tiền thì hứng nước mưa và sử dụng nước kênh lóng phục vụ cho sinh hoạt và nấu ăn.

Anh Nhân chỉ tay vào đường ống dẫn nước cặp ĐT 818 giờ bỏ không vì không có ai sử dụng.

 Đường ống dẫn nước cặp ĐT 818 bỏ không vì không có ai sử dụng.

Anh Huỳnh Thanh Nhân-người dân ấp 3, xã Tân Thành cho biết: “Lúc trước tôi có sử dụng nước nhưng không dám dùng cho nấu ăn vì nước vàng ệch, để trong lu sau một ngày là đóng một lớp phèn cỡ nửa gang tay. Hiện nay hệ thống đường ống nước bỏ không rất lãng phí, đa số người dân trong ấp sử dụng nước mưa hoặc nước lóng từ kênh Bo Bo”.

Còn anh Nguyễn Chí Huệ cũng ở ấp 3 thì bức xúc hơn: “Nước chất lượng kém vậy mà lấy giá 5.000 đồng/m3, mấy đứa con tôi tắm than ngứa nên nhảy xuống kênh Bo Bo tắm luôn. Khoảng 2 năm nay không thấy ai sử dụng hệ thống nước từ giếng nước này nữa”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giếng nước ở ấp 3 trước đây do Unicef tài trợ, tuy nhiên chất lượng nước ngày càng đi xuống, lúc trước UBND xã Tân Thành quản lý sau giao lại cho ông Tám Tung, đến giờ hầu như không còn ai sử dụng, nguy cơ đóng cửa giếng nước khá cao.

Giếng nước ấp 3 có nguy cơ bỏ hoang vì chất lượng nước quá tệ.

Giếng nước ấp 3 có nguy cơ "đóng cửa" vì chất lượng nước quá tệ.

Người dân cho biết thêm, khu vực ấp 3, xã Tân Thành rất khó khoan giếng vì phía dưới là lớp nham thạch rất cứng, khoan sâu cỡ trên 300m mới hy vọng có nước sạch sử dụng, mà phải từ 5 đến 10 giếng mới có thể sử dụng được 1-2 giếng, chất lượng rất mau xuống cấp.

Anh Lê Ngọc Hiếu-chủ đại lý vật tư nông nghiệp, có nhà gần giếng nước ấp 3 thông tin: Nước từ giếng này thực ra chỉ có thể dùng để rửa tay, rửa chân vì khi tắm rất ngứa ngáy khó chịu, do chất lượng nước không đáp ứng và không đầu tư hệ thống lọc nên giờ không ai sử dụng. Rất mong có nhà đầu tư khoan mới giếng nước phục vụ cho người dân trong ấp.

Các hạng mục xuống cấp.

 Các hạng mục xuống cấp.

Một số hộ dân ấp 3 đề nghị cấp có thẩm quyền giải trình rõ số tiền mà trước đây đơn vị thi công ĐT818 đã bồi thường đường ống dẫn nước khoảng hơn 100 triệu đồng, vì sao không tái đầu tư lại cho giếng nước để phục vụ người dân được tốt hơn?./. 

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết