Tiếng Việt | English

27/02/2017 - 13:42

Hơn 18 tỷ đồng quyên góp từ nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

(Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Trong 6 năm qua, Chương trình nhắn tin từ thiện vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã nhận được hơn 1 triệu tin nhắn ủng hộ, tương đương với số tiền hơn 18 tỷ đồng. Đây là con số cho thấy đây là cách làm hiện đại, hiệu quả, phù hợp với tình cảm và khả năng kinh tế của các tầng lớp xã hội.

Toàn bộ số tiền nói trên đã được phân bổ cho các hội địa phương sử dụng để xây dựng cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho nạn nhân và trực tiếp giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 tổ chức phát động chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” vào sáng 27/2.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) kêu gọi: “ Thay mặt cho hơn 3 triệu nạn nhân chất độc da cam/dioxin, chúng tôi mong muốn đồng bào, chiến sỹ cả nước hãy cùng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”.

“Chúng tôi xin khẳng định và cam kết mạnh mẽ rằng tất cả sự ủng hộ quý báu của mọi người sẽ được quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả vì mục tiêu chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.”, Thượng tướng Rinh chia sẻ.

Chương trình chính thức tiếp nhận sự ủng hộ qua tin nhắn với cú pháp DACAM gửi 1409 kể từ 0 giờ ngày 26/2 đến 0 giờ ngày 28/4. Với mỗi tin nhắn ủng hộ 18.000 đồng sẽ là niềm động viên, an ủi to lớn, là sự giúp đỡ thiét thực đối với các nạn nhân da cam./. 

Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Doãn Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết