Tiếng Việt | English

16/05/2018 - 09:44

Hơn 2.000 vận động viên tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh Long An lần thứ VIII

Ngọn lửa truyền thống được các vận động viên (VĐV) tiêu biểu của tỉnh cùng đoàn môtô rước từ Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh về Sân vận động Long An, trao tận tay Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh để thắp sáng đài lửa trong Lễ khai mạc Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII. Ngọn lửa chính là biểu tượng cho tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng và thắp lên những kỳ vọng của TDTT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia

Rèn luyện thân thể theo gương bác hồ vĩ đại

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, chiều tối ngày 15/5/2018, tại Sân vận động Long An, UBND tỉnh long trọng tổ chức khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo VĐV, huấn luyện viên, trọng tài, người dân. Ngoài ra, đến dự sự kiện thể thao lớn của tỉnh còn có đại diện Tổng cục Thể thao và một số tỉnh, thành trong khu vực miền Tây, miền Đông Nam bộ. Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Long An để chuyển tải rộng rãi đến người dân. Lễ khai mạc diễn ra với các nghi thức: Chào cờ, rước cờ Tổ quốc, cờ đại hội, ảnh Bác Hồ, diễu hành của 16 đơn vị tham gia thi đấu, rước đuốc truyền thống, phát biểu khai mạc của lãnh đạo tỉnh, biểu diễn văn nghệ,...

Mở đầu, lá cờ Tổ quốc được các VĐV trân trọng rước qua khán đài tại lễ khai mạc, là biểu trưng cho nhiệt huyết cách mạng, chiến đấu và chiến thắng, khơi lên lòng tự hào dân tộc, là động lực để người người, nhà nhà phấn đấu, luyện tập TDTT. Tiếp đến là cờ Đại hội hình chữ V, viền màu đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh, bao quát xung quanh là nền trắng được rước qua lễ đài thể hiện ý chí vươn lên giành thắng lợi của thể thao Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Diễu hành qua lễ đài, có bức chân dung Bác Hồ đang tập luyện TDTT làm nhiều người xúc động. Bác đã đi xa nhưng vẫn sống mãi trong hàng chục triệu trái tim người Việt Nam. Bác để lại muôn vàn tình yêu thương trong mỗi chúng ta, những lời dạy và tấm gương của Bác về rèn luyện thân thể là những di sản vô giá. “... Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công” - lời Bác căn dặn, nhắc nhở tập luyện TDTT vẫn vang mãi.

Trang trọng tiến qua lễ đài có đội Hồng kỳ với 72 lá cờ, đây là biểu hiện cho sự phát triển và trưởng thành của nền thể thao cách mạng. Thực hiện lời Bác dạy, cùng với cả nước, những năm qua, TDTT Long An có những thành tích rất tự hào. Tỉnh nhà có nhiều tài năng thể thao và các môn thể thao có thế mạnh như bóng chuyền, bơi lội, điền kinh, bóng đá,...

“Học tập và làm theo lời Bác, chúng ta phải luôn tu dưỡng đạo đức, nhân cách, rèn luyện sức khỏe, hình thành cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, bản lĩnh sống và nghề nghiệp vững chắc; sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì Tổ quốc, vì cộng đồng” - lời bình của người dẫn chương trình vang vọng khắp khán đài. Đó cũng là thông điệp mà đại hội muốn truyền tải.

Đoàn kết, cao thượng

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, có hơn 2.000 VĐV tiêu biểu đến từ 16 đơn vị (15 huyện, thị xã, thành phố và Công an tỉnh) tham gia thi đấu, tranh tài ở 17 môn thi. Đại hội chính là cơ sở để đánh giá phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh. Qua thi đấu, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV tiêu biểu tham gia Đại hội TDTT toàn quốc.

Trên đường rước đuốc về Sân vận động Long An

Trên đường rước đuốc về Sân vận động Long An

Thời gian qua, công tác tổ chức, thi đấu được thực hiện chu đáo, diễn ra sôi nổi. Đến nay, 11 môn đã có kết quả xếp hạng. TP.Tân An là đơn vị tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 huy chương vàng (HCV), xếp thứ hai là Cần Giuộc với 17 HCV, xếp thứ 3 là Bến Lức với 15 HCV và thứ 4 là Cần Đước 11 HCV.

Tại lễ khai mạc, phong trào TDTT ở các địa phương, trên địa bàn tỉnh được giới thiệu khái quát. Với lợi thế là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật của tỉnh, phong trào TDTT ở TP.Tân An phát triển khá mạnh và toàn diện. Nhiều năm liền, thành phố đứng đầu toàn tỉnh về phong trào TDTT, trong 7 kỳ đại hội TDTT qua, đơn vị liên tục đạt hạng nhất toàn đoàn và nhiều lần được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Trong kỳ Đại hội TDTT lần thứ VIII này, TP.Tân An tham gia tất cả 17 môn thi đấu với 225 VĐV. VĐV Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết: “Tôi rất vui mừng là VĐV tiêu biểu của thành phố tham gia thi đấu, dự lễ khai mạc tại Đại hội TDTT lần này. Với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, bản thân quyết tâm cố gắng thi đấu hết mình để gặt hái được thành tích tốt nhất, góp phần cùng Đoàn thể thao TP.Tân An bảo vệ thành tích hạng nhất toàn đoàn”.

Với Tân Hưng thì thành tích trên bảng xếp hạng tạm thời còn khiêm tốn nhưng những năm qua, phong trào TDTT ở huyện có nhiều phát triển. Đến nay, toàn huyện có gần 15.500 người tập luyện TDTT thường xuyên, có hơn 3.300 hộ gia đình thể thao, 91 câu lạc bộ TDTT, 4 hội TDTT hoạt động. Tham gia đại hội lần này, Tân Hưng có 102 VĐV tham gia thi đấu ở 13 môn thể thao. “Tôi rất vinh dự và hạnh phúc là một trong những VĐV đại diện cho huyện Tân Hưng giao lưu, thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII. Qua đại hội, tôi được học hỏi rất nhiều từ các VĐV tiêu biểu khác đến từ các đơn vị” -  VĐV Trương Văn Thùy bày tỏ.

Trong niềm vui ngày khai mạc, hình ảnh VĐV trẻ tiêu biểu Nguyễn Hoài Văn nâng niu ngọn đuốc truyền thống rước từ Nghĩa trang Liệt sĩ, qua nhiều tuyến đường chính, bước vào lễ đài sân vận động trao tận tay Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh thắp sáng lên là điểm nhấn rất đẹp. Ngọn lửa bùng cháy chính là sức sống truyền tải thông điệp gửi đến toàn thể nhân dân cùng tập luyện TDTT; ngọn lửa cũng mở ra những kỳ vọng một kỳ đại hội TDTT thành công, sẽ có thêm nhiều tài năng thể thao được phát hiện để đào tạo, bồi dưỡng. VĐV Nguyễn Hoài Văn - người dẫn đầu đoàn rước đuốc, một người con đến từ vùng quê nghèo xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, là VĐV tiêu biểu của tỉnh. Hiện nay, Hoài Văn là thành viên của đội tuyển quốc gia và gặt hái nhiều thành tích trong nước và quốc tế ở môn ném lao. Chính vì vậy, tại lễ khai mạc này, Hoài Văn chính là người “truyền lửa”, tấm gương để các VĐV khác học tập, rèn luyện.

Các đơn vị diễu hành qua lễ đài

Các đơn vị diễu hành qua lễ đài

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - Hoàng Văn Liên tuyên bố khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII. Ông cho biết: “Phong trào Toàn dân rèn luyện TDTT trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ có sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân và đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Qua đại hội TDTT sẽ góp phần quan trọng cho cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương vĩ đại của Bác Hồ gắn với phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời kỳ vọng, từ đại hội này sẽ phát hiện thêm những tài năng thể thao để từ đó đào tạo, bồi dưỡng, có nhiều đóng góp vào thể thao thành tích cao”./.

Phong trào Toàn dân rèn luyện TDTT trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ có sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân và đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Qua đại hội TDTT sẽ góp phần quan trọng cho cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương vĩ đại của Bác Hồ gắn với phong trào Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - Hoàng Văn Liên

Vũ Quang - Văn Đát

Chia sẻ bài viết