Tiếng Việt | English

11/04/2018 - 18:27

Hơn 2.800 lượt cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm bị xử lý

Chiều 11/4, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Long An – Bác sĩ Huỳnh Minh Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2017, triển khai kế hoạch và Tháng Hành động vì ATTP năm 2018.

Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Năm 2017, Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh ATTP tích cực triển khai các hoạt động quản lý Nhà nước về ATTP trên địa bàn. Theo đó, toàn tỉnh có 10.865 lượt cơ sở được thanh, kiểm tra; trong đó, có trên 2.800 lượt cơ sở vi phạm bị xử lý. Trong số đó, có 344 cơ sở bị phạt tiền với tổng số tiền phạt trên 1,3 tỉ đồng.

Qua kiểm tra, các cơ sở vi phạm chủ yếu về điều kiện vệ sinh cơ sở; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh hết thời hạn; sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất, chế biến thực phẩm;… Ngoài ra, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm, với 146 người mắc, không có người tử vong.

Năm 2018, Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh ATTP tỉnh tăng cường quản lý Nhà nước về ATTP của các tuyến; thực hiện tốt phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua đường thực phẩm.

Các sở, ban, ngành tăng cường giám sát và xử lý kịp thời phản ánh về ATTP qua đường dây nóng, đơn thư, thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Sở Y tế xây dựng và phát triển mô hình điểm kiểm soát điều kiện ATTP kinh doanh thức ăn đường phố tại 20 xã, phường, thị trấn trọng điểm trong tỉnh,…

Đại biểu thảo luận các giải pháp xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về ATTP theo quy định

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn và đề ra các giải pháp xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về ATTP theo quy định, đồng thời thông qua kế hoạch triển khai “Tháng Hành động vì ATTP” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Thời gian triển khai từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2018.

Thay mặt Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh ATTP, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế - Bác sĩ Huỳnh Minh Phúc đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ trong quản lý, thanh, kiểm tra về ATTP; chú trọng rà soát lại số lượng bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng cần có giải pháp xử lý triệt để các cơ sở vi phạm về ATTP theo quy định nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm lưu thông trên thị trường; đẩy mạnh truyền thông bằng nhiều hình thức về ATTP đến cơ sở sản xuất và người tiêu dùng./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết