Tiếng Việt | English

10/08/2018 - 05:21

Hơn 20 người thiệt mạng do mưa lũ và lở đất ở miền Nam Ấn Độ

Bang Kerala, miền Nam của Ấn Độ đang hứng chịu đợt mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt và lở đất nghiêm trọng. Giới chức Ấn Độ ngày 09/8 thông báo trong 24 giờ qua, đã có 22 người thiệt mạng và một số người mất tích do mưa lũ và lở đất.

Ngập lụt tại Ấn Độ. (Nguồn: indianexpress)

Theo một quan chức thuộc cơ quan xử lý thảm họa Ấn Độ, mưa lớn kéo dài đã khiến bang Kerala ngập lụt trên diện rộng.

Hiện một số đơn vị thuộc Lực lượng cứu trợ thảm họa quốc gia (NDRF) của Ấn Độ đã được triển khai tới địa phương này nhằm tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ và sơ tán người dân tới khu vực an toàn.

Trong số những người thiệt mạng có 11 người ở khu vực Idukki, 6 người ở huyện Malappuram, hai người ở Kannur và một người ở huyện Wayanad.

Một số quan chức hàng không cho biết do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Cochin buộc phải trì hoãn.

Trong khi đó, các kênh truyền hình địa phương đồng loạt đưa tin các trường học và đại học ở hầu hết các địa phương của bang Kerala buộc phải đóng cửa.

Theo đánh giá nhà chức trách Ấn Độ, tình hình mưa lũ tại bang Kerala rất nghiêm trọng. Hiện giới chức Ấn Độ buộc phải mở 22 đập nước ở Kerala để xả lũ do mưa vẫn tiếp tục trút xuống, gia tăng áp lực nước tại các hồ dự trữ.

Trong số đập nước được mở, có đập Cheruthoni. Đây là một trong những đập nước có thiết kế hình cánh cung lớn nhất châu Á và đây cũng là lần đầu tiên con đập này được mở từ năm 1992. Cùng với NDRF, chính quyền bang Kerala đang tìm kiếm sợ hỗ trợ của quân đội Ấn Độ.

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Ấn Độ, mưa vẫn sẽ tiếp trục trút xuống địa phương này trong 24 giờ tới.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân làm nghề chài lưới không mạo hiểm trong điều kiện thời tiết hiện nay. Trong tháng 7/2018, đã có hơn 40 người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến mưa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết