Tiếng Việt | English

08/12/2016 - 05:18

Hơn 40 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Pakistan

Quân đội Pakistan cho biết đã tìm thấy 21 thi thể và các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Reuters dẫn nguồn tin từ các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay của hãng Hàng không quốc tế Pakistan (PIA) chở hơn 40 hành khách và phi hành đoàn đã đâm xuống một ngọn núi ở miền Bắc Pakistan và vỡ tan. Theo các nhân chứng, rất ít khả năng tìm thấy nạn nhân còn sống sót sau vụ tai nạn này.

Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng PIA. Ảnh: Tân Hoa xã
Quân đội Pakistan cho biết đã tìm thấy 21 thi thể và các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Đại diện PIA cho biết, chiếc máy bay đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu khi nó đang trên đường từ Chitral tới thủ đô Islamabad.

Hãng này cho biết, chiếc máy bay bị rơi vào khoảng 16h42' (giờ địa phương) tại khu vực Havelian, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cách thủ đô Islamabad khoảng 125 km về phía Bắc.

"Tất cả các thi thể đã bị cháy xém không còn nhận ra. Các mảnh vỡ nằm rải rác trên sườn núi", Taj Muhammad Khan, một quan chức chính phủ ở Havelian cho biết.

Theo ông Khan - người đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn - các nhân chứng đã nói với ông rằng, máy bay đã bốc cháy trước khi đâm xuống sườn núi.

Những hình ảnh được công bố trên các kênh truyền hình của Pakistan và được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đống đổ nát của chiếc máy bay chìm trong lửa trên một sườn núi.

Irfan Elahi, quan chức hàng không Pakistan nói rằng, máy bay gặp vấn đề về động cơ nhưng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Chiếc máy bay đã đâm xuống một sườn núi ở tại khu vực Havelian.
PIA cho biết, chiếc máy bay gặp nạn chở 48 người trong đó có 5 thành viên phi hành đoàn và một kỹ sư mặt đất. Tuy nhiên, Sohail Ahmed - một quan chức của PIA tại Chitral cho biết chỉ có 41 người trên chiếc máy bay này. Trước đó, Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) cho biết số người có mặt trên chiếc máy bay xấu số này là 47 người.

Một thương nhân địa phương có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy gần 2 giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Đại diện quân đội Pakistan cho biết họ đã cử binh sĩ và máy bay trực thăng đến các hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này.

Phát ngôn viên của PIA cho biết, chiếc máy bay phản lực cánh quạt đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào khoảng 16h30' (giờ địa phương).

"PIA đang làm tất cả mọi thứ có thể để giúp đỡ gia đình của các hành khách và phi hành đoàn", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết