Tiếng Việt | English

06/05/2019 - 05:41

Hơn 40 người thương vong trong vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan

Vụ tấn công xảy ra 2 ngày sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đề xuất một lệnh ngừng bắn với Taliban trong tháng lễ Ramadan, bắt đầu từ ngày 06/5.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe ở  Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe ở  Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo giới chức Afghanistan, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết và tấn công do phiến quân Taliban thực hiện nhằm vào lực lượng an ninh tại trụ sở cảnh sát ở miền Bắc Afghanistan ngày 5/5.

Vụ tấn công xảy ra 2 ngày sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đề xuất một lệnh ngừng bắn với Taliban trong tháng lễ Ramadan, bắt đầu từ ngày 6/5.

Tuy nhiên, Taliban đã từ chối đề xuất này.

Vụ tấn công ngày 5/5 mở màn bằng một vụ đánh bom xe liều chết trước trụ sở cảnh sát ở thành phố Pul-e-Khumri, tỉnh Baghlan.

Ngay sau đó, một nhóm tay súng Taliban đã xông vào tòa nhà cảnh sát, nổ súng nhằm vào lực lượng an ninh tại đây.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 2 phần tử khủng bố, đồng thời truy bắt những kẻ tấn công còn lại. Giám đốc Sở y tế tỉnh Baghlan cho biết có ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ tấn công trên.

Trong khi đó, đại diện của Taliban và đặc phái viên Mỹ ngày 5/5 tiếp tục ngày đàm phán thứ 4 liên tiếp tại Qatar.

Hai bên đang nỗ lực thúc đẩy một thỏa thuận, theo đó lực lượng nước ngoài rút khỏi Afghanistan để đổi lấy một thỏa thuận ngừng bắn tại Afghanistan, đàm phán giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban, cũng như sự đảm bảo quốc gia Nam Á này sẽ không bao giờ trở thành nơi trú ẩn của các nhóm khủng bố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết