Tiếng Việt | English

15/01/2016 - 20:04

Hơn 600 phóng viên đăng ký đưa tin về Đại hội Đảng XII

Hiện đã có hơn 600 phóng viên trong nước và quốc tế đăng ký đưa tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện tại, Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XII đã cơ bản được hoàn tất tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo TW, Giám đốc Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XII của Đảng, đến nay, đã có trên 600 phóng viên và báo chí đăng ký đưa tin về Đại hội, trong đó có hơn 80 phóng viên nước ngoài, đến từ hơn 10 hãng thông tấn, báo chí quốc tế.

Đáng chú ý, đưa tin về Đại hội XII của Đảng lần này còn có báo chí của người Việt ở hải ngoại, một số hãng thông tấn của châu Phi nhằm thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến của Đại hội đến kiều bào ta ở nước ngoài cũng như nhân dân một số nước châu Phi. Ngay cả những hãng thông tấn thời gian qua có những tin, bài không mấy thiện chí đối với Việt Nam cũng được phía Việt Nam tạo điều kiện tham dự để đưa tin về Đại hội, về đất nước và con người Việt Nam.


Ông Nguyễn Thế Kỷ chủ trì một cuộc họp Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng (Ảnh: Website Đảng Cộng sản)

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng cho biết, hạ tầng, máy móc ở Trung tâm Báo chí đã được chuẩn bị khá tốt, đường truyền tốc độ nhanh, đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Dự kiến, ngày 18/1 sẽ khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội. Ngay sau khi khai trương sẽ có một cuộc họp báo quốc tế do ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW chủ trì cùng với lãnh đạo nhiều bộ, ngành.

Trong những ngày diễn ra Đại hội, các phóng viên trong nước và quốc tế sẽ được phục vụ ăn uống. Bữa tối có thể kéo dài để phóng viên dùng bữa sau khi đã hoàn thành tin, bài gửi về cơ quan báo. Ngoài ra, phóng viên còn được đảm bảo an toàn bằng việc cấp một thẻ từ, có mã riêng để kiểm tra thuận tiện. Trung tâm Báo chí Đại hội XII sẽ cung cấp thông tin một cách sớm nhất trong những ngày diễn ra Đại hội./.

Hương Giang/VOV - Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết