Tiếng Việt | English

15/12/2017 - 16:43

Hơn 8 triệu lượt thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Ngày 15/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích. Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên cùng một số sở, ngành dự.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Long An

Sau 1 năm thực hiện Quyết định số 45, đến nay, 100% bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, công bố các TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong đó, 61/63 tỉnh, thành phố ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Tất cả các bộ, ban, ngành, UBND tỉnh, thành phố phối hợp ngành Bưu điện tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra giấy tờ, điểm cần lưu ý khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ của người dân nhằm bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ được chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đến nay, cả nước có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ trên cả nước là 3.899 điểm và tiếp tục mở rộng dần đến tất cả các điểm giao dịch tại cấp xã trên toàn quốc.

Một số lĩnh vực TTHC được người dân sử dụng qua dịch vụ bưu chính công ích: Tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư pháp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi;…

Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngành Bưu điện cần tiếp tục tham gia “tích cực, trách nhiệm, quyết liệt” vào việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 đến người dân. Bởi, đây là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ cải cách TTHC của mỗi bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy nhanh quá trình đơn giản hóa giải quyết TTHC thông qua tin học hóa bộ máy hành chính, xử lý hồ sơ công việc bằng máy tính, trên mạng và liên thông các cấp, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến,…/.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết