Tiếng Việt | English

03/07/2019 - 21:14

Họp BCH VFF chiều 03/7: Đã có người thay ông Nghĩa dù trống ghế PCT

Tại Hội nghị BCH VFF lần 3 khoá VIII chiều 03/7, VFF đã thông báo việc có người thay ông Cấn Văn Nghĩa nhưng ghế Phó Chủ tịch tài chính vẫn để trống.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ trước báo giới, sau khi ông Cấn Văn Nghĩa xin rút lui, trong Hội nghị BCH lần 3 khoá VIII diễn ra chiều nay (03/7), VFF đã bầu bổ sung ông Phạm Thanh Hùng là Uỷ viên Ban chấp hành kiêm Trưởng ban Bóng đá nữ VFF thay ông Cấn Văn Nghĩa. 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, tham dự cuộc họp Ban chấp hành VFF chiều nay có 14/16 uỷ viên. Các đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019. 

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh công bố VFF đã bầu bổ sung ông Phạm Thanh Hùng thay ông Cấn Văn Nghĩa rút lui ghế Phó Chủ tịch VFF sẽ để trống đến hết năm nay
Trong 6 tháng đầu, các đội tuyển thi đấu quốc tế giành kết quả khả quan như top 8 Asian Cup, giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020. Các thương quyền liên quan các đội tuyển được khai thác hiệu quả, dư âm còn lớn, cho thấy công tác truyền thông, tài trợ thời gian qua làm tốt.

Còn về vị trí Phó Chủ tịch tài chính đang trống sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF sẽ tiến hành bầu bổ sung tại đại hội thường niên VFF vào cuối năm 2019”.

Về tiêu chí ứng tuyển vị trí là chủ đề “nóng” thời gian qua, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Tiêu chí ban hành trước đại hội VIII, theo tôi là khá đầy đủ. 100% uỷ viên Ban chấp hành đồng thuận không tổ chức đại hội bất thường mà chờ đến đại hội thường niên để có thêm thời gian chuẩn bị, cân nhắc, các tổ chức thành viên đề cử. Ứng viên phải có năng lực, uy tín, thời gian và mong muốn tham gia, đồng hành cùng VFF thời gian tới”.

BCH VFF thống nhất ông Trần Quốc Tuấn tạm thời phụ trách tài chính thay ông Cấn Văn Nghĩa mới từ chức
Bên cạnh đó, ông Cao Văn Chóng cũng chia sẻ thông tin rất đáng quan tâm là VFF tạm thời phân công ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi từ trước đến nay, ông Trần Quốc Tuấn luôn mang về những hợp đồng cũng như mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với các đơn vị tài trợ cho VFF.

Cũng tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 3 khoá VIII, ông Lê Hoài Anh thông báo VFF bổ nhiệm Nguyễn Minh Ngọc – nguyên Phó tổng giám đốc VPF, Trưởng giải V-League, làm Phó Tổng thư ký.

Trước những ý kiến về “lùm xùm” của ông Ngọc trước đây trong công việc, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng cho biết: “Việc bổ nhiệm theo đề xuất của Tổng thư ký và được Thường trực thông qua, đồng thời do Chủ tịch ký chứ không phải qua Ban chấp hành. Đây là việc cũng không nên quá nặng nề, bởi vị trí Phó tổng Thư ký là người giúp việc cho Tổng Thư ký trong mảng quan hệ quốc tế. Trong quá khứ có thể ông Ngọc có điều này điều kia trong công việc, tuy nhiên Thường trực đã cân nhắc và tôn trọng đề xuất của Tổng Thư ký sau những giải trình thuyết phục”./.

Minh An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết