Tiếng Việt | English

15/11/2015 - 20:46

Họp chợ nổi miền Tây giữa lòng Hà Nội

Không khí của một chợ nổi miền Tây nhộn nhịp với ghe, thuyền cùng những câu hò vọng cổ trữ tình đang được diễn ra tại Đồng Mô, Hà Nội.

Sáng 15/11, tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội đã diễn ra hoạt động tái hiện chợ nổi miền Tây. Chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước miền Tây. Chợ họp trên sông, giữa một vùng sông nước bao la là hàng trăm ghe, thuyền, xuồng của cư dân. Chợ họp cả ngày, nhưng thường nhộn nhịp nhất vào buổi sáng. Trên thuyền chất đầy hàng hóa, phổ biến là các loại trái cây.


Tái hiện chợ nổi miền Tây.

Nét riêng của các thuyền là trên mỗi thuyền có một vài cây sào, trên đó treo lủng lẳng các loại sản phẩm mà mình có bán. Cho nên khách hàng chỉ cần nhìn vào cây sào đó là có thể biết trên thuyền, ghe đó có thứ mình cần hay không.

Được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”. Tại không gian Chợ nổi Nam, du khách sẽ có dịp tham gia trải nghiệm trực tiếp không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ trên những thuyền, ghe với nhiều loại trái cây theo mùa như:Thanh long, sầu riêng, cam sành, xoài cát…sẽ được bày bán. Ngoài các mặt hàng nông sản, khách đi chợ còn có thể dùng điểm tâm với các món: bánh canh, bánh tầm, bánh bò, hủ tiếu, chè đậu đỏ, cà phê...do các cô gái chèo xuồng phục vụ tận nơi.


Những thiếu nữ từ Cần Thơ ra Hà Nội trong những ngày tái hiện phiên chợ nổi.

Các phiên chợ nổi sẽ diễn ra tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, buổi sáng từ 8h30-10h30; buổi chiều từ 14h-16h30 từ ngày 15-22/11/2015./.

Trà My/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết