Tiếng Việt | English

14/06/2019 - 10:55

Họp mặt các Báo Đảng miền Đông Nam bộ: Cuộc hội ngộ của những người làm báo

Đến hẹn lại lên, tháng 6 về, những người làm báo lại được hội ngộ trong ngày họp mặt báo Đảng miền Đông Nam bộ. Trải qua 8 lần tổ chức luân phiên giữa các báo trong khu vực, họp mặt trở thành ngày hội truyền thống với nhiều kỷ niệm vui, khó quên của những người làm báo.

Năm 2019, Báo Long An là đơn vị đăng cai tổ chức họp mặt Báo Đảng miền Đông Nam bộ (mở rộng) lần thứ 9 với nhiều hoạt động vui tươi, thiết thực. Đó là hội thao (bóng đá, bơi lội) và hội thảo với chủ đề Báo chí trước thách thức của mạng xã hội. Những ngày tất bật chuẩn bị cho họp mặt diễn ra vào ngày 14 và 15/6/2019, Thùy Hương (công tác tại Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An) vừa nôn nao mong gặp lại bạn bè, đồng nghiệp vừa nhớ những lần tham gia họp mặt trước.

Lần đầu tiên Thùy Hương tham gia họp mặt cũng là năm đầu tiên “chân ướt chân ráo” về Báo Long An công tác. Đó là năm Báo Đồng Nai là đơn vị tổ chức. Lúc đó, Thùy Hương về Báo Long An ngót nghét một năm, chưa hiểu hết về nghề nên còn nhiều bỡ ngỡ. “Sau lần tham gia họp mặt báo Đảng miền Đông Nam bộ này, tôi được gặp gỡ nhiều người trong làng báo, được chia sẻ về kinh nghiệm cũng như những câu chuyện buồn, vui trong nghề của những người làm báo. Từ đó, tôi hiểu về nghề báo, thêm yêu và gắn bó đến nay” - Thùy Hương bộc bạch.

Một số hình ảnh họp mặt giao lưu của đoàn Báo Long An ở Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu.....Ảnh: Tấn Lộc

Khi đoàn Báo Long An đến Đồng Nai, Thùy Hương vẫn nhớ một nữ phóng viên trẻ đón và đồng hành cùng đoàn trong những ngày ở đây. Ngoài những hoạt động hội thao vui tươi, điều khiến chị xúc động nhất là được đến thăm Chiến khu D, nghe những câu chuyện về một thời hoa lửa. “Tôi nhớ, có người nói, từng bước chân chúng tôi đi trong khu rừng ở Chiến khu D có thể là nơi một anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống. Tự hào biết mấy truyền thống hào hùng, sự hy sinh không tiếc máu xương trên vùng đất đỏ miền Đông anh dũng” - Thùy Hương tâm sự.

Còn phóng viên Kiên Định (công tác tại Báo Long An) bày tỏ, những lần tham gia họp mặt đều để lại trong anh nhiều kỷ niệm khó quên với bạn bè, đồng nghiệp. Năm đầu tiên Kiên Định tham dự họp mặt là do Báo Bình Phước tổ chức. Lần đó, anh quen biết thêm nhiều đồng nghiệp, từ đó, tạo sự kết nối trao đổi nghề nghiệp với nhau. Cũng trong lần đó, anh hiểu thêm về đất và người nơi đây vì được đi tham quan một số địa danh ở Bình Phước. “Người Bình Phước vui tính, dễ gần và mến khách lắm! Tôi còn nhớ đêm đầu đến Bình Phước, chúng tôi rất thích thú với màn đốt lửa trại “đón khách” do báo chủ nhà tổ chức. Đêm đó, tôi cùng các anh chị đồng nghiệp đến từ các báo trong khu vực nắm tay nhau nhảy múa bên bếp lửa bập bùng, hát vang bài Nối vòng tay lớn. Và ngày hôm sau, chúng tôi tham gia nhiều hoạt động giao lưu khác, trong đó có hoạt động chính là đá bóng. Các trận đấu diễn ra rất sôi nổi, hôm đó, đội của Báo Long An còn ghi được nhiều bàn thắng. Qua gặp gỡ, trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp ở các báo, tôi cảm nhận những người làm báo rất dễ gần, nhiệt tình” - Kiên Định nhớ lại.

Và những lần tham gia họp mặt gần đây, do Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Báo Tây Ninh, Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đều để lại trong lòng những người làm báo Long An ấn tượng khó quên. Ngoài hội thảo trao đổi về nghề nghiệp, kỹ năng làm báo đa phương tiện, báo chí trước thách thức của mạng xã hội, phát hành báo, kinh tế báo chí,... thì qua các hoạt động hội thao với những trò chơi mang tính tập thể luôn để lại nhiều cảm xúc. Đó là những kỷ niệm tham gia trò chơi cõng bạn đá bóng trên bãi biển Vũng Tàu, cảm giác lạ mà vui. Tiếng cười nói rôm rả, tình đồng nghiệp càng thêm gắn kết.

Phóng viên Hữu Bằng tâm sự, anh may mắn được 7 lần cùng anh chị trong đơn vị tham gia hội thao các báo Đảng miền Đông Nam bộ. Mỗi chuyến đi đều để lại trong Hữu Bằng nhiều kỷ niệm đẹp. Ở các báo, Hữu Bằng có thêm những người bạn mới. Trong những lần họp mặt, bên cạnh được giao lưu bóng đá, văn nghệ, Hữu Bằng và đồng nghiệp còn được tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian: Tiếp sức trên biển, kéo co, đẩy gậy,…Đặc biệt, anh vẫn ấn tượng mãi với lần họp mặt tại Tây Ninh, anh và đồng nghiệp thi leo núi Bà Đen. “Dù Báo Long An đoạt giải không cao nhưng “vui là chính”” - Hữu Bằng chia sẻ.

Theo Hữu Bằng, qua mỗi lần họp mặt sẽ góp phần nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ những người làm báo. Bởi, những lần họp mặt là dịp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tác nghiệp với các anh chị “gạo cội” làng báo Đảng trong khu vực. Vì vậy, hoạt động này cần được duy trì, mở rộng, là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ phóng viên mỗi dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6)./.

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), trong 2 ngày 14 và 15/6/2019, Báo Long An đăng cai tổ chức Họp mặt báo Đảng các tỉnh miền Đông Nam bộ (mở rộng). Đây là dịp để báo Đảng các tỉnh miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những cách làm hay trong thực hiện nội dung tuyên truyền, phát hành báo, kinh tế báo chí, những hình thức tuyên truyền đa dạng đến hệ thống chính trị và người dân theo đúng tôn chỉ, mục đích của báo Đảng địa phương. Đồng thời, cuộc họp mặt còn có các hoạt động hội thao như văn nghệ, đá bóng, bơi lội, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho đội ngũ những người làm báo ở khu vực. Ngoài ra, dịp này, các đại biểu còn tham quan khu Tượng đài Long An Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc và tìm hiểu về mảnh đất, con người Long An mến khách, nghĩa tình.

Lam Hồng

Chia sẻ bài viết