Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 14:57

Họp mặt đồng hương Đức Hòa tại TP.HCM

Ngày 14/01, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Đức Hòa đến dự họp mặt đồng hương huyện Đức Hòa tại TP.HCM.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong vận động đóng góp công tác an sinh xã hội huyện Đức Hòa

Hiện, Ban Liên lạc đồng hương Đức Hòa do Bí thư Đảng ủy khối Dân Chính Đảng TP.HCM - Dương Công Khanh làm Trưởng Ban. Trong thời gian qua, Ban có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học, trao nhà tình nghĩa, tình thương, chăm lo sức khỏe,… cho người dân còn khó khăn trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Trong năm 2017, Hội đồng hương Đức Hòa vận động đóng gần 21 tỉ đồng hỗ trợ cho người dân nghèo trên địa bàn. Trong đó, Hội đồng hương vận động 824 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện; vận động 975 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng cầu giao thông nông thôn gần 7 tỉ đồng; hỗ trợ 524 con bò giống cho hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền trên 10 tỉ 300 triệu đồng; khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng hương còn chăm lo tốt cho các hộ khó khăn nhân các ngày lễ tết với số tiền 995 triệu đồng.

Dịp này, có 5 tập thể và 7 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An; 1 tập thể, 5 cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa vì có thành tích đóng góp cho công tác an sinh xã hội.

Tại cuộc họp mặt, Hội đồng hương Đức Hòa nhận được nhiều sự đóng góp của các công ty, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để sẻ chia những khó khăn đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết