Tiếng Việt | English

08/10/2018 - 17:08

Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Chiều 08/10, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018).

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng. Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, với nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra (UBKT)  các cấp ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Ngành Kiểm tra Đảng xây dựng truyền thống vẻ vang: “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy.”

Kế thừa những kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát. Qua hơn 9 năm hoạt động dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy khối Doanh nghiệp và UBKT các cấp đã tham mưu giúp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các quy định, hướng dẫn của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát đến các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các tổ chức Đảng và UBKT cấp dưới xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng.

Việc tiến hành công tác kiểm tra bảo đảm các bước theo quy trình, thời gian tiến hành có sự linh hoạt, vận dụng phù hợp trong điều kiện bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, chủ động tham mưu giúp cấp ủy nắm tình hình, phát hiện và thực hiện kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tăng cường giám sát tổ chức Đảng; xem xét và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại tố cáo, từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt các nhiệm vụ do cấp ủy giao.

Qua đó giúp tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên phát huy ưu điểm, đồng thời nhận rõ khuyết điểm, hạn chế để sửa chữa, khắc phục; xử lý nghiêm những sai phạm của tổ chức Đảng và đảng viên góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Dịp này, 7 tập thể và 10 cá nhân được tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết