Tiếng Việt | English

27/09/2019 - 16:37

Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi

Sáng ngày 27/9, Ban Đại diện Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT và phát động tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh đến dự.

Trưởng Ban đại diện NCT Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Nhung phát biểu tại buổi họp mặt

Theo Trưởng Ban đại diện NCT Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Nhung, hiện toàn tỉnh có trên 161.000 NCT, trong đó số NCT từ 80 tuổi trở lên là gần 29.000 người và 176 NCT trên 100 tuổi.

Trong những năm qua, từ sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm giúp đỡ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.400 cụ với kinh phí trên 400 triệu đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có 219 NCT được điều trị về mắt với kinh phí 2 tỉ đồng; tặng 27 xe lăn cho NCT già yếu, khuyết tật. Ngoài ra, MTTQ và các đoàn thể cũng vận động xây dựng 26 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho NCT khó khăn về nhà ở,…

Tiết mục văn nghệ do người cao tuổi biểu diễn

Những hoạt động trên góp phần giúp NCT có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, an ủi tuổi già trong những năm tháng còn lại của cuộc đời.

Song song với những hoạt động tương trợ, giúp đỡ, các cấp hội còn phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức chúc thọ, thăm, tặng quà các cụ cao niên tròn 90, 100 tuổi cũng như mừng thọ các cụ ở các độ tuổi còn lại.

Theo Trưởng Ban đại diện NCT Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Nhung, NCT còn là lực lượng nòng cốt, vừa gương mẫu trong thực hiện vừa vận động gia đình, lối xóm chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp công sức xây dựng quê hương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh đánh giá cao những đóng góp của người cao tuổi trong xây dựng quê hương

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh biểu dương, ghi nhận những đóng góp lớn của NCT tỉnh nhà trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh mong rằng, các cấp hội NCT cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của NCT, xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc.

Dịp này, Ban đại diện NCT Việt Nam tỉnh Long An phát động Tháng Hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019 nhằm tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết