Tiếng Việt | English

06/06/2019 - 15:09

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo

Nửa năm nay, trên địa bàn thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xuất hiện Câu lạc bộ (CLB) Hớt tóc tình nguyện hoạt động khá sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực. Các thành viên là những đoàn viên, thanh niên tuổi đời còn khá trẻ, có chung lòng nhiệt huyết sẵn sàng giúp đỡ trẻ em nghèo nơi vùng sâu, biên giới.

Các bạn trẻ tỉ mỉ, khéo léo để giúp các em học sinh có mái tóc thật đẹp, gọn gàng

Các bạn trẻ tỉ mỉ, khéo léo để giúp các em học sinh có mái tóc thật đẹp, gọn gàng

Làm đẹp cho đời

Người đứng ra thành lập CLB Hớt tóc tình nguyện là anh Ngân Văn Thanh Trung - chủ tiệm cắt tóc chuyên nghiệp trên địa bàn thị trấn Tân Hưng. Theo anh Trung, ý tưởng này được hình thành sau những chuyến hớt tóc tình nguyện của anh tại các trại trẻ em mồ côi trong nước. Lúc đó, anh đang theo học nghề hớt tóc tại TP.HCM. Sau này mở tiệm, anh chứng kiến không ít trường hợp học sinh nghèo, khó khăn phải tiết kiệm chi tiêu từng đồng để có mái tóc đẹp, gọn gàng.

Đầu năm 2019, CLB Hớt tóc tình nguyện được thành lập. Từ 4 thành viên ban đầu, nay CLB có 8 thành viên là những “cây kéo” trẻ (4 nam, 4 nữ), sống bằng nghề làm tóc, được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng. Sau nửa năm hoạt động, CLB có nhiều chuyến tình nguyện đến vùng sâu, biên giới cắt tóc miễn phí cho hàng trăm lượt học sinh nghèo, người già yếu, đau ốm.

Gắn bó với CLB từ những ngày đầu thành lập, chị Ngọc Vẹn cảm thấy rất hài lòng sau mỗi chuyến đi thiện nguyện của mình. “Tôi rất vui khi được chia sẻ phần công sức của mình đối với các em học sinh nghèo tại vùng quê. Mặc dù không làm được việc to tát cho các em nhưng tôi nghĩ, mình có cái gì thì giúp cái đó. Vả lại, công việc này phù hợp với nghề nghiệp, khả năng của mình” - chị Ngọc Vẹn thổ lộ.

Dù cuộc sống còn bộn bề nhưng khi nghe tin bất cứ cơ sở Đoàn nào trong tỉnh có nhã ý phối hợp tổ chức hoạt động thiện nguyện là các thành viên trong CLB sẵn sàng lên đường. Theo anh Trung, bên cạnh việc hớt tóc tình nguyện, hiện nay, CLB hướng đến xây dựng nguồn quỹ từ thiện, kịp thời hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập; tặng quà cho hộ nghèo mỗi dịp lễ, tết. Đặc biệt, hiện nay, CLB sẵn sàng đào tạo nghề tóc miễn phí cũng như giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh viên nghèo sau khi được cấp chứng chỉ.

Vì trẻ em vùng biên

Theo chân CLB hoạt động thiện nguyện tại xã biên giới Hưng Điền, chúng tôi mới cảm nhận hết tình cảm mà các thành viên dành cho học sinh nghèo, khó khăn nơi đây. Các bạn trẻ rất khẩn trương, luôn tươi cười giữa trưa hè nắng gay gắt. Mọi dụng cụ từ kéo, lược, tông đơ,... đều được các thành viên CLB chuẩn bị khá chu đáo. Các em học sinh ngồi trên những chiếc ghế cao, các thành viên vừa chuyện trò thân tình, vừa tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa tạo mái tóc đẹp, gọn gàng, phù hợp với từng khuôn mặt.

Mái tóc mới vừa được tạo dáng xong, ai cũng khen đẹp, Võ Tấn Tài - học sinh Trường THCS Hưng Điền, tỏ ra rất phấn khởi: “Nhà nghèo, mỗi lần hớt tóc, em tốn 30.000 đồng, mất hết cuốc xe Honda ôm của ba chở khách từ đây ra trung tâm huyện. Hôm nay, nhờ có các anh chị trong CLB hớt tóc miễn phí, em tiết kiệm được phần nào chi phí cho gia đình”.

“Em hy vọng rằng, CLB sẽ duy trì hoạt động, tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện hơn nữa để học sinh vùng biên chúng em được hớt tóc miễn phí, tiết kiệm phần nào chi phí trang trải cho việc học” - Nguyễn Thị Bé Ngọc - học sinh Trường THCS Hưng Điền, bộc bạch.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Nguyễn Thành Trung, đa phần học sinh ở khu vực biên giới này có hoàn cảnh rất khó khăn, phụ huynh phải vất vả mưu sinh để kiếm tiền lo cho con ăn học. Việc các thành viên CLB đến hớt tóc miễn phí kết hợp tặng quà không chỉ các em học sinh mà lãnh đạo của địa phương đều cảm thấy rất phấn khởi. Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần nâng bước các em học sinh nghèo vùng sâu, biên giới đến trường.

Với tâm niệm “Mình có cái gì thì giúp đỡ mọi người bằng cái đó” cùng với hình ảnh các em học sinh nghèo nô nức chờ đến lượt hớt tóc là động lực để các thành viên trong CLB Hớt tóc tình nguyện duy trì hoạt động thiện nguyện, góp một chút công sức nhỏ bé của mình điểm tô nét đẹp cho đời./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết