Tiếng Việt | English

09/11/2017 - 01:05

Hủ tiếu xương heo: nấu thiệt dễ, ăn thiệt ngon

Hủ tiếu phải ăn lúc còn bốc khói nghi ngút, khi ăn xong mồ hôi đổ lấm tấm thật đã! Cũng vì lẽ đó mà món ăn này thường được chọn làm bữa điểm tâm sáng hoặc ăn tối khi tiết trời se se lạnh.

Hủ tiếu là một món ăn ngon quen thuộc của người miền Nam, từ tô hủ tiếu cao cấp đủ các thành phần tôm, mực, trứng cút…, cho đến hủ tiếu bình dân vài ba lát thịt heo hoặc chỉ là miếng xương heo, khi lên cơn thèm người ta có thể dễ dàng tìm thấy ở các quán ăn trên đường phố hoặc một xe hủ tiếu gõ nơi đầu hẻm.

Thành phần chính của tô hủ tiếu gồm sợi hủ tiếu được làm bằng bột gạo, được trụng để ráo nước cho vào tô rồi thêm các nguyên liệu phụ vào như: giá, hẹ, thịt bằm,,,, cuối cùng là chan nước dùng nóng hổi được hầm bằng xương heo lên là có thể xì xụp một cách ngon lành.

Hủ tiếu phải ăn lúc còn bốc khói nghi ngút, khi ăn xong tô hủ tiếu cơ thể như tỏa nhiệt, mồ hôi đổ lấm tấm thật đã! Cũng vì lẽ đó mà món ăn này thường được chọn làm bữa điểm tâm sáng hoặc ăn tối khi tiết trời se se lạnh.

Hủ tiếu hấp dẫn nhiều người như vậy, mà việc chế biến rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các bà nội trợ có thể dễ dàng nấu món này cho bữa điểm tâm sáng của gia đình. Cách làm như sau:

Xương heo mua về rửa sạch, cho vào nồi nước sôi trụng sơ, vớt xương ra xả lại nước lạnh để ráo. Cho chúng vào tô ướp với chút hành tỏi băm nhuyễn, nước mắm, muối, đường và bột ngọt cho thấm.

Cho một nhúm tôm khô vào tô ngâm với nước ấm rồi vớt ra để ráo, một con khô mực nhỏ cho vào lò nướng vàng rồi lấy chày dần sơ, cà rốt và củ cải trắng gọt vỏ rửa sạch cắt miếng lớn, củ cải muối ngâm nước xả vài lần cho bớt mặn, cắt thành từng miếng mỏng.

Bắc nồi lên bếp đổ khoảng hai lít nước vào, đun sôi rồi cho xương, tôm khô và khô mực nướng cùng với cà rốt, cải trắng, củ cải muối vào hầm lửa liu riu, hớt bọt liên tục giúp nước dùng trong, ngọt thơm và hương vị đậm đà. Hầm đến khi xương và rau củ mềm thì cho đường phèn, nước mắm, muối và bột ngọt vào nêm nêm cho vừa miệng.

Thịt xay ướp chút gia vị, cho vào chảo dầu nóng xào cho thịt săn lại, múc một vá nước dùng cho vào chảo đảo đều rồi trút ra tô.

Lấy từng cái tô để giá, hẹ cắt khúc vào rồi cho hủ tiếu trụng nước sôi lên. Cho xương, thịt bằm, tỏi phi, hành ngò cắt nhỏ vào tô. Chang nước dùng đang nóng vào, rắc chút tiêu xay lên. Món hủ tiếu xương thơm ngon đã hoàn thành ăn ngay khi còn nóng, để tăng phần hấp dẫn khi ăn có thể thêm xà lách, vài cọng cần tây, tần ô, ớt cắt lát và chanh vào.

Mách nhỏ để bữa sáng đỡ cập rập, phần nước dùng có thể chế biến tối hôm trước cho vào nồi ủ, sáng hôm sau xương mềm nước dùng trong rất ngon, chỉ cần mang ra nêm nếm cho vừa miệng và trụng hủ tiếu là cả nhà có món hủ tiếu xương thưởng thức khởi đầu cho một ngày mới.

Đơn giản quá phải không các bạn, nếu có dịp hãy bắt tay thực hành nhé. Chúc ngon miệng!

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích