Tiếng Việt | English

26/01/2020 - 12:55

Hứa hẹn mang đến những “bữa ăn tinh thần” đặc sắc

Tết Nguyên đán là dịp để mọi người du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm miệt mài làm việc, học tập. Tết đến, nhiều người lại háo hức đón chờ những “món ăn tinh thần” mới từ thị trường phim chiếu rạp.

Như mọi năm, phim tết 2020 sôi động với nhiều bộ phim hấp dẫn, quy tụ dàn diễn viên đình đám. Nếu như Tết Nguyên đán 2019, thể loại phim hài hước, vui vẻ “thống lĩnh” thị trường phim chiếu rạp thì năm nay, sự có mặt của thể loại phim kinh dị, tâm lý, tình cảm hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh cho khán giả. 

Dự kiến ra mắt ngày 25/01 (mùng 1 tết), bộ phim kinh dị Đôi mắt âm dương của đạo diễn Nhất Trung sẽ mang đến làn gió mới lạ cho thị trường phim tết. Nhất Trung được xem là đạo diễn “mát tay” làm nên thành công của nhiều bộ phim điện ảnh như 49 ngày, Bệnh viện ma, Cua lại vợ bầu,… Song song đó, việc quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Quốc Trường, Thu Trang, Bảo Thanh, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Trung Dân,… cũng là yếu tố làm nên sức hút của Đôi mắt âm dương.

Nội dung bộ phim xoay quanh một gia đình giàu có nhưng đang bị một bí mật bao trùm. Sau vụ tai nạn, người vợ (Thu Trang) bị mất trí nhớ. Để vợ mình hồi phục trí nhớ, người chồng (Quốc Trường) đã đưa cô về nhà nhưng thật kỳ lạ là sau biến cố, người vợ có thể nhìn thấy ma. Cô thấy một bóng ma với ánh mắt hận thù luôn đi theo mình từ khi xảy ra tai nạn đến khi về nhà. Liệu người vợ có tìm lại được trí nhớ và ai sẽ là người giải mã những bí mật của ngôi nhà? 

Cũng dự kiến ra mắt vào ngày 25/01 (mùng 1 tết), bộ phim 30 chưa phải Tết thuộc thể loại hài hước, tình cảm, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Đôi mắt âm dương. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của Hân (Trường Giang). Hân mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với ba (NSND Việt Anh) nhưng thường xuyên bị bạo hành nên anh bỏ quê lên thành phố lập nghiệp. Hân là chàng trai ôm nhiều tham vọng, để có thể cưới được con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản lớn nhất Sài Gòn, anh ta quyết định  về quê giành miếng đất của chính ba mình. Nhưng số phận thật trớ trêu khi anh mắc kẹt trong vòng lặp thời gian của ngày 30 tết. 

Bộ phim 30 chưa phải Tết đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Quang Huy sau thời gian dài vắng bóng. Là nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm, Quang Huy “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh năm 2013 và đạt những thành công nhất định. Đạo diễn Quang Huy là người đứng sau thành công của phim Thần tượng, Chàng trai năm ấy. Ngoài ra, anh cũng là người có công rất lớn trong việc đưa tên tuổi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đến gần với khán giả. 

Nếu là một “fan cứng” của phim tình cảm, lãng mạn, hài hước pha chút giả tưởng thì Bí mật của gió là một “món ăn” thú vị cho khán giả. Phim quy tụ dàn viễn viên trẻ, tài năng như Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi,… Bí mật của gió hứa hẹn sẽ mang đến làn gió trẻ trung, tươi mới cho khán giả, phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 31/01 (mùng 7 tết) trên toàn quốc.

Phim kể về tình cảm của Linh (Khả Ngân) - một cô gái mới lớn và Phong (Quốc Anh) - một hồn ma đến từ quá khứ. Linh gặp Phong khi gia đình cô từ quê chuyển lên Đà Lạt sinh sống. Với bối cảnh chính được thực hiện tại xứ sở ngàn hoa nên những cảnh quay thơ mộng, lãng mạn trong phim chắc chắn sẽ làm “nức lòng” người xem. 

Các bối cảnh chính của phim Bí mật của gió được thực hiện tại Đà Lạt

Được biết, Bí mật của gió của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình được công chiếu tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Busan lần thứ 24 tại Hàn Quốc. Sau khi công chiếu tại hạng mục “Cửa sổ điện ảnh châu Á”, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Có thể nói, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình khá có duyên với LHP Quốc tế Busan, Bí mật của gió là “đứa con tinh thần” thứ 2 của anh được công chiếu tại LHP này. Trước đó, năm 2010, bộ phim Cánh đồng bất tận của anh cũng được công chiếu tại LHP Quốc tế Busan.

Tết là thời điểm lý tưởng để nhiều nhà làm phim điện ảnh tung ra thị trường những bộ phim hấp dẫn, mong rằng sự đa dạng của các thể loại phim chiếu rạp năm nay sẽ là “thực đơn” hấp dẫn cho khán giả trong dịp Tết Nguyên đán 2020./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết