Tiếng Việt | English

27/03/2017 - 17:25

Bộ đội Biên phòng Long An

Huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động

Huấn luyện chiến sĩ mới bước vào giai đoạn quan trọng, bên cạnh những thuận lợi thì những khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động có những bước chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng vào đợt huấn luyện mới.


Hăng say luyện tập trên thao trường.

Vượt qua khó khăn

Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An mùa này nắng như “đổ lửa” nhưng không khí tập luyện của chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng Long An rất hăng say.

Theo chia sẻ của Đại úy Nguyễn Vân Sơn - Chính trị viên Tiểu đoàn, ảnh hưởng của thời tiết khiến các chiến sĩ mới chưa quen, nên dễ mắc các chứng bệnh thông thường như ho, nhức đầu, cảm cúm. Vì vậy, đơn vị sắp xếp lịch thật hợp lý sao cho các nội dung huấn luyện ngoài thao trường vào buổi sáng, còn buổi chiều các chiến sĩ học ở giảng đường hoặc ôn luyện tại đơn vị.


Ôn luyện tại đơn vị

Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động năm 2017 tiếp nhận hơn 300 chiến sĩ mới, với nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chi viện cho các hướng, địa bàn trọng điểm trên biên giới.

So với những năm trước, số lượng chiến sĩ mới tăng, bởi vậy việc bảo đảm nơi ăn ở cũng như vật chất phục vụ cho huấn luyện được đơn vị đặc biệt quan tâm.


Tiếp cận các bài bắn chiến thuật

Theo Thượng úy Trần Quốc Tuấn - Đại đội trưởng Đại đội huấn luyện, thì cơ sở vật chất được trang bị mới hoàn toàn. Nhà ở thông thoáng cùng hệ thống máy quạt được đầu tư đồng bộ, tạo nên không gian thoáng mát cho chiến sĩ nghỉ ngơi thoải mái sau giờ học tập.

Khắc phục khâu yếu, mặt yếu

Theo thượng úy Trần Quốc Tuấn thì việc chia nhỏ ra để tập luyện hiệu quả hơn rất nhiều. Ví dụ như ở nội dung ném lựu đạn, nếu tay anh em không đủ lực sẽ được rèn luyện thể lực bổ trợ.


Luyện tập tăng thể lực

Cụ thể, sau giờ thể dục sáng tập trung hít đất và buổi chiều tập tạ để tăng lực của tay. Ngoài ra, nếu động tác ném lựu đạn chưa chuẩn thì tiếp tục phân loại và tăng cường thời gian tập luyện đến khi đạt yêu cầu.

Các chiến sĩ mới còn chưa quen nhiều động tác vì vậy các trung đội, tiểu đội cần theo sát để hướng dẫn cho anh em từng động tác sao cho thật nhuần nhuyễn.


Động tác chiến thuật

Cán bộ là yếu tố quan trọng nhất trong công tác huấn luyện, vì vậy việc bồi dưỡng cho đội ngũ này đòi hỏi hết sức chặt chẽ, tỉ mỉ.

Nhất là thông qua giáo án hằng tuần, chỉ huy đơn vị cần phải tinh tế để giúp đỡ cán bộ về kỹ năng thuyết trình, phương pháp sư phạm cũng như động tác trong thực hành. Yêu cầu đặt ra ngày càng cao, đòi hỏi chất lượng tương ứng và tuyệt đối phải đúng thực chất, có như vậy chất lượng huấn luyện từng bước được nâng cao./.

Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết