Tiếng Việt | English

01/04/2017 - 05:24

Hưng Điền B: Thiết thực học tập và làm theo gương Bác

Là xã biên giới, còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, Đảng bộ xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, địa đẩy mạnh phát triển KT-XH và chăm lo đời sống cho người dân vùng biêgn.

Học theo Bác, Đảng ủy xã Hưng Điền B chăm lo đời sống người dân (trong ảnh: Đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp)

Là xã nông nghiệp, xác định học theo Bác để chăm lo cho dân nên Đảng bộ, chính quyền Hưng Điền B vận động nhân dân xây dựng đê bao lửng kết hợp trạm bơm điện.

Đến nay, có hàng ngàn hécta đất sản xuất nông nghiệp nằm trong hệ thống đê bao và xây dựng được 12 trạm bơm điện phục vụ tưới tiêu toàn bộ diện tích trồng lúa tại xã. Địa phương duy trì mô hình chào cờ, sinh hoạt chính trị, tư tưởng đầu tuần, kết hợp kể 1 mẩu chuyện về Bác để giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng.

Bên cạnh đó, khối chính quyền, đoàn thể xây dựng mô hình “Tất cả cán bộ, đảng viên, công chức khối cơ quan tập trung vào việc chuyên môn giải quyết hồ sơ, thủ tục cho nhân dân trên lĩnh vực cải cách hành chính ở bộ phận một cửa, một cửa liên thông” mang lại hiệu quả thiết thực, giảm phiền hà, tạo được niềm tin của nhân dân.

Hội Nông dân Việt Nam xã với mô hình nuôi bò vỗ béo, thâm canh - tăng vụ. Mô hình góp vốn xoay vòng, hũ gạo tình thương của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã,... giúp hội viên, người dân cải thiện đời sống.

Học theo Bác không chỉ lan tỏa trong cán bộ, đảng viên mà nhiều người dân cùng hưởng ứng. Ông Bùi Văn Lành, ngụ ấp Ngã Tư là một trong số đó.

Ông Lành chia sẻ: “Tôi học ở Bác sự cần cù trong lao động và tích cực tham gia các phong trào địa phương. Tôi nghĩ, học Bác không phải là những việc làm cao siêu mà từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được”.

Từ nhận thức đó, ông Lành ra sức thi đua phát triển kinh tế gia đình. Với 12ha đất trồng lúa, ông đầu tư máy cày, máy phóng lúa, mở cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, kinh doanh vật tư nông nghiệp,... Ông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi.

Nhớ lời Bác dạy, không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn giúp đỡ người khác. Từ năm 2006 đến nay, ông đầu tư xây 3 trạm bơm điện (mỗi trạm bơm từ 300-600 triệu đồng) phục vụ 245ha đất trồng lúa của 2 ấp Ngã Tư và Kinh Mới. Nhờ trạm bơm của gia đình ông, nhiều nông dân có thể giảm chi phí đầu tư, chủ động được nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, ông còn hiến hơn 100m2 đất mở rộng đường giao thông nông thôn.

Một trong những mô hình học theo Bác tại xã Hưng Điền B (trong ảnh: Ông Bùi Văn Lành bên một trạm bơm do chính gia đình ông bỏ tiền đầu tư)

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B - Nguyễn Vũ Linh cho biết, nhiều năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, huyện và nguồn vốn từ Chương trình 135 dành cho xã biên giới, địa phương có điều kiện phát triển. Riêng việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy xã Hưng Điền B quan tâm chỉ đạo. Nhờ đó, đạo đức, tác phong, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức xã được nâng lên. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Điền B luôn xác định nhiệm vụ xây dựng biên giới bình yên, nội biên vững mạnh. Xã quan tâm giữ gìn tình hữu nghị với địa phương giáp ranh của nước bạn,...

Với những thành tích ấy, Đảng bộ xã Hưng Điền B nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhận bằng khen của UBND tỉnh về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết