Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 17:15

Tân Hưng-Long An:

Hưng Hà: Gần 200 hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt

Gần 200 hộ dân ấp Hà Thanh, xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An rất bức xúc vì cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn do thiếu nước sạch sinh hoạt, phải dùng nước ô nhiễm tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.

Người dân xách nước kênh về sinh hoạt

Người dân sinh sống tại đây cho biết: Trạm cấp nước KT9 được xây dựng truyền tải nguồn nước sạch phục vụ cho hàng trăm hộ dân ở các ấp Hà Tân, Hà Long và Hà Thanh, xã Hưng Hà. Thế nhưng, sau thời gian dài sử dụng, trạm cấp nước đã xuống cấp không đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Hơn 2 tháng nay, tại ấp Hà Thanh, nước chảy nhỏ giọt, thậm chí nhiều ngày liền không có nước phải sử dụng nước kênh.

Hiện tại, một số hộ dân có điều kiện thì sử dụng môtưa bơm rút nước, còn những hộ không có điều kiện phải dùng can, xô ra kênh để xách nước về, thậm chí tắm giặt ngay tại kênh Sông Trăng cách đó hơn trăm mét dù biết nguồn nước bị ô nhiễm.

Trạm cấp nước KT9 được xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 2000, có công suất 10m3/giờ, phục vụ cho hơn 400 hộ dân nơi đây, do UBND xã Hưng Hà quản lý, khai thác.

Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Hà - Nguyễn Thị Phương Lan cho biết: “Chính quyền địa phương đã phối hợp các cơ quan chuyên môn huyện khảo sát thực tế tại trạm cấp nước và thống nhất cho chủ trương cải tạo, nâng cấp trạm cấp nước; địa phương và cơ quan chuyên môn hoàn tất các thủ tục tiến hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất”./.

CTV Văn Đát

Chia sẻ bài viết