Tiếng Việt | English

24/03/2018 - 15:13

Hướng Thọ Phú chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương

Huy động sức dân trong xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới; lãnh đạo Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội;... là những việc làm nổi bật của Đảng bộ xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An trong những năm qua.

Nhiều thay đổi!

Hướng Thọ Phú ngày nay có nhiều thay đổi. Cuối năm 2017, chính quyền và người dân địa phương rất phấn khởi khi xây dựng thành công xã văn hóa, xã nông thôn mới.

Đường Đỗ Trình Thoại, tuyến đường huyết mạch của xã Hướng Thọ Phú được quan tâm xây dựng

Đường Đỗ Trình Thoại, tuyến đường huyết mạch của xã Hướng Thọ Phú được quan tâm xây dựng

Tuyến đường Đỗ Trình Thoại đến trung tâm xã được thực hiện trong quá trình xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới. Để nhựa hóa tuyến đường này, địa phương vận động 114 hộ dân hiến đất và tài sản trên đất với tổng kinh phí xây dựng trên 11,6 tỉ đồng. Bí thư Chi bộ ấp Đạo Thạnh - Trần Minh Hải là một trong những hộ dân hiến nhiều diện tích đất khi nhựa hóa đường Đỗ Trình Thoại. Ông chia sẻ: “Lúc trước, mỗi khi chạy xe qua đoạn đường này, nhiều người than phiền vì bụi. Vì vậy, khi chính quyền địa phương vận động nhựa hóa tuyến đường, gia đình tôi hiến 274m2 đất thổ, trị giá gần 365 triệu đồng”. Cùng suy nghĩ với ông Hải, còn có ông Võ Ngọc Mẫn, Nguyễn Ngọc Hiền, Hồ Văn Phải,... cũng hiến đất, trị giá hàng trăm triệu đồng để làm tuyến đường này.

Không chỉ có đường Đỗ Trình Thoại, đường Huỳnh Ngọc Mai, Đặng Ngọc Sương, Trần Văn Ngàn,... cũng được nâng cấp và mở rộng. Từ ngày các tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng, đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây có nhiều thay đổi. Diện mạo nông thôn cũng khởi sắc hơn!

Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phong cho biết: Kết quả nổi bật nhất của địa phương trong thời gian qua là huy động sức dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng. Hơn 5 năm xây dựng xã nông thôn mới, Hướng Thọ Phú huy động tối đa mọi nguồn lực, đầu tư hơn 50 tỉ đồng xây dựng các công trình, trong đó, người dân đóng góp gần 7 tỉ đồng.

Chung tay làm việc tốt

Trong quá trình thực hiện, nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Ngoài bí thư chi bộ các ấp nhiệt tình, tận tụy với công việc, còn có nhiều người dân phát huy vai trò chủ thể, chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương bằng nhiều việc làm ý nghĩa. Cũng có những người âm thầm, lặng lẽ làm đẹp cho đời! bất kể sớm, tối hay ngày nghỉ, họ miệt mài với những công việc “không tên” chỉ vì thích đóng góp cho xã hội, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - một trong những cá nhân tiêu biểu của xã về tham gia công tác xã hội

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - một trong những cá nhân tiêu biểu của xã về tham gia công tác xã hội

Gần 10 năm âm thầm giúp đời, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Đạo Thạnh, thích lo chuyện “bao đồng”, khi thì tham gia hòa giải cơ sở, góp phần giữ gìn xóm làng hòa thuận, khi lại bận bịu đi “xin” quà làm từ thiện,... Công việc bận bịu nhưng mỗi lần có người điện thoại nhờ trợ giúp pháp lý hay tư vấn sức khỏe sinh sản, hôn nhân - gia đình,... chị đều vui vẻ tư vấn. Chị nói: “Tôi nghĩ rằng, mỗi người chung tay cùng làm việc tốt, cuộc sống này sẽ đẹp hơn!”.

Ngoài những cá nhân, các hội, đoàn thể ở địa phương cũng có những mô hình, việc làm mang lại hiệu quả thiết thực. Hội Cựu chiến binh xã thành lập và duy trì Quỹ Nghĩa tình đồng đội góp vốn xoay vòng, hàng tháng, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội Phụ nữ ấp 3 vận động mạnh thường quân 300.000 đồng/tháng hỗ trợ 1 hội viên bệnh nan y. Bí thư Chi đoàn ấp 3 - Võ Thanh Truyền xây dựng mô hình “Túi gạo tình thương” giúp đỡ người khó khăn trong ấp. Bà Nguyễn Thị Nhàn thường xuyên dọn vệ sinh, tưới nước, chăm sóc hoa trên tuyến đường Đỗ Trình Thoại để con đường này xanh, sạch, đẹp,...

Mặt khác, các phong trào thi đua không thể thiếu sự đóng góp của những người làm kinh tế giỏi. Đó là ông Bùi Văn Lợi, Nguyễn Đình Thấy, Nguyễn Văn Bảy,... Không chỉ làm giàu cho gia đình, những người này còn hỗ trợ con giống, hướng dẫn kỹ thuật cho những nông dân khác, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo cho lao động nông thôn,...

“Năm 2017 là năm có nhiều ý nghĩa với xã Hướng Thọ Phú khi hoàn thành nhiều nội dung công việc quan trọng. Có được những kết quả đó, bên cạnh sự hỗ trợ từ cấp trên còn là sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương. Sắp tới, Hướng Thọ Phú tiếp tục nâng chất các tiêu chí để giữ vững danh hiệu xã văn hóa, xã nông thôn mới” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phong nói./.

Đảng bộ xã Hướng Thọ Phú có 11 chi bộ với 126 đảng viên. Nhiều năm liền, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh; riêng năm 2013, 2014, 2017 đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Năm qua, Hướng Thọ Phú đạt và vượt hầu hết chỉ tiêu Nghị quyết Đảng ủy; có nhiều phong trào thi đua trên lĩnh vực KT-XH;...

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích