Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 08:55

Hướng tới năm 2018 với quyết tâm chính trị cao nhất

Đảng viên, cử tri và người dân trong tỉnh Long An hết sức phấn khởi khi KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển. Năm 2017, có 19/21 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết; kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, đạt 9,5%, vượt chỉ tiêu nghị quyết (nghị quyết 9,2%).

Trong tuần lễ đầu của tháng cuối năm 2017, 2 sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cử tri, nhân dân trong tỉnh. Đó là Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015-2020 và kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa IX. Hai sự kiện này có điểm chung là tập trung đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017, xác định phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018. Trong đó, Hội nghị lần thứ 10 của Tỉnh ủy còn dành thời gian thảo luận Đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). Kỳ họp lệ cuối năm 2017 của HĐND tỉnh cũng thảo luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có 26 tờ trình về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đảng viên, cử tri và người dân trong tỉnh hết sức phấn khởi khi KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển. Năm 2017, có 19/21 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết; kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, đạt 9,5%, vượt chỉ tiêu nghị quyết (nghị quyết 9,2%). GRDP bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/năm. Đặc biệt, sản xuất nông nghiệp dù không đạt chỉ tiêu do gặp nhiều khó khăn về thời tiết, lũ, sâu, bệnh, giá heo giảm mạnh nhưng tỉnh tập trung chỉ đạo chặt chẽ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giảm nhẹ thiệt hại, góp phần đạt tăng trưởng dương (1,19%/1,5% kế hoạch). Năm 2017, tỉnh có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn đến cuối năm là 66/166 xã, chiếm 40% số xã trong tỉnh. Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Đề án liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Đồng Tháp Mười đặt những nền móng quan trọng cho tương lai. Văn hóa - xã hội phát triển ổn định, đều đạt chỉ tiêu. Thu ngân sách vượt chỉ tiêu, đưa Long An vào danh sách tỉnh, thành có số thu ngân sách trên 10.000 tỉ đồng, đứng trong tốp thứ hạng cao ở Đồng bằng sông Cửu Long...

Những kết quả trên là cơ sở, tiền đề quan trọng cho năm 2018, tỉnh phát huy thế mạnh, tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Việc hoàn thành Nghị quyết 2017 trong điều kiện còn nhiều khó khăn sẽ củng cố niềm tin về tinh thần đoàn kết, vượt khó, tích lũy thêm kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo để toàn Đảng bộ, dân và quân thống nhất và đồng thuận dưới ngọn cờ của Đảng, cùng nỗ lực, phấn đấu vì Long An phát triển bền vững với quyết tâm chính trị cao nhất./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích