Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 09:37

Hướng về Đại hội với niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, sắp diễn ra. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về ĐH với niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao.

Người dân Mộc Hóa kỳ vọng tỉnh tiếp tục có những chính sách hỗ trợ phát triển vùng lúa ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Kỳ Nam

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Nguyễn Văn Minh:

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh lãnh đạo chính quyền và nhân dân thực thắng lợi nhiều chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng. KT-XH của tỉnh nói chung và huyện Mộc Hóa nói riêng có bước chuyển biến tích cực. Nổi bật là kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, huyện hoàn thành trụ sở hành chính, có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân không ngừng nâng lên. Nhiệm kỳ 2020-2025, mong rằng tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cho huyện về hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông. Vì hiện nay, những tuyến đường chính trên địa bàn huyện như Đường tỉnh 817, đường từ Quốc lộ 62 vào khu hành chính còn nhỏ, hẹp, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Ngoài ra, hy vọng tỉnh sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp, tìm đầu ra ổn định cho nông sản để phát triển kinh tế hiệu quả, giảm nghèo bền vững.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa - Võ Hữu Đức:

Những kết quả mà tỉnh đã đạt trong nhiệm kỳ qua rất đáng phấn khởi. Dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng hạn, xâm nhập mặn, dịch bệnh nhưng các mặt của đời sống xã hội đã có những tiến bộ vượt bậc. Đặc biệt, với việc đầu tư các công trình trọng điểm, chương trình đột phá đã góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế của tỉnh. Tin tưởng rằng, ĐH nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá, giúp tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đối với huyện Mộc Hóa và thị trấn Bình Phong Thạnh, mong rằng, tỉnh sớm xem xét việc điều chỉnh địa giới hành chính của thị trấn và khu hành chính huyện cho phù hợp, tạo thuận lợi trong đầu tư phát triển đô thị của huyện.

Bên cạnh đó, địa phương cũng kiến nghị tỉnh quan tâm mở rộng, nâng cấp tuyến Đường tỉnh 817, cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây nối thị trấn và trung tâm hành chính. Đây sẽ là những điều kiện quan trọng để thị trấn Bình Phong Thạnh tiếp tục phát triển, xứng tầm đô thị trung tâm của huyện.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Chánh, huyện Cần Đước - Nguyễn Thị Thu Vân:

Đa số đảng viên và nhân dân trên địa bàn đều đồng tình, đánh giá cao về bố cục và nội dung của dự thảo văn kiện ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Báo cáo về công tác xây dựng Đảng đã đề cập phương hướng chung, các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp đột phá như vậy là phù hợp. Đây là sự kế thừa, phát triển cách tiếp cận của ĐH nhiệm kỳ trước, có những bổ sung cần thiết, đặc biệt là giải pháp đột phá đồng thời, chỉ rõ tình trạng suy thoái trong Đảng hiện nay với một thái độ nhìn thẳng vào sự thật để sửa chữa và xử lý. Đây mới là cơ sở quan trọng giúp địa phương phát triển.

Bí thư Chi bộ ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước - Hồ Sỹ Linh:

Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện, nhiều chỉ tiêu quan trọng vượt nghị quyết đề ra. Theo tôi được biết, chỉ tiêu sản lượng lương thực tuy không đạt về số lượng nhưng xét về tổng giá trị sản phẩm nông nghiệp tăng cao hơn do sản lượng lúa chất lượng cao ngày càng tăng, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây lúa sang các cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Văn kiện cụ thể cho thấy sự tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng trưởng công nghiệp - xây dựng khá cao, là động lực của sự phát triển. Riêng nguyên nhân hạn chế cả về khách quan, chủ quan trên lĩnh vực nông nghiệp do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu dẫn đến hạn, xâm nhập mặn ở một số nơi trong tỉnh gây khó khăn cho việc sản xuất của nông dân,... thì cần có giải pháp để ứng phó, khắc phục những hậu quả do thiên tai gây ra, làm ảnh hưởng đến thu nhập cũng như đời sống của người dân.

Ông Nguyễn Minh Huệ - cán bộ hưu trí, ấp Bình Nam, xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa:

Hiện nay, mặc dù địa phương vẫn còn một số khó khăn nhưng có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, huyện, xã, bộ mặt nông thôn cũng như đời sống người dân được nâng lên rất nhiều. Cầu, đường giao thông, điện, nước sinh hoạt cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân.

Vừa qua, Bình Hòa Trung đã được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, ai nấy đều vui mừng. Tôi hy vọng, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm nhiều hơn cho vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, trong đó có huyện Mộc Hóa. Nhất là quan tâm đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, nhân rộng mô hình sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao gắn với đổi mới hoạt động của các hợp tác xã nhằm hỗ trợ, giúp nông dân sản xuất hiệu quả hơn, nâng cao thu nhập./.

Kỳ Nam - Huỳnh Phong - Kim Thoa (ghi)

Chia sẻ bài viết