Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 16:08

Hướng về nguồn cội

Trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, các di tích lịch sử văn hóa ở Long An đón đông đảo lượng khách đến tham quan, tìm hiểu.


Đông đảo du khách đến tham quan tại công viên Tượng đài Long An nhân ngày giỗ Tổ

Hòa chung không khí thiêng liêng của ngày Giỗ tổ, người dân Long An với tấm lòng thành kính đã cùng nhau tìm về nguồn cội. Tuy Long An chưa có điểm thờ tự vua Hùng nhưng tại các di tích lịch sử văn hóa như: Công viên Tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”, khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ, khu di tích Vàm Nhựt Tảo,… đã đón tiếp nhiều du khách đến dâng hương, tham quan, tìm hiểu về lịch sử.

Phó trưởng Ban quản lý công viên tượng đài Long An – Phan Văn Lợt cho biết: “Trong tháng 3-2016 có hơn 6.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Chỉ tính từ đầu tháng 4 tới nay, công viên đã đón tiếp trên 10 đoàn khách, trong đó, có hơn 500 du khách là cán bộ, chiến sĩ đến từ Trung đoàn bộ binh 738”. Được biết, đây chính là hoạt động nhằm giáo dục cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn bộ binh 738 hiểu rõ truyền thống cách mạng của quân và dân Long An. Qua đó, nâng cao lòng tự hào dân tộc, xây dựng ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường cho mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Binh nhì Phan Tấn Châu – Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan di tích lịch sử tại Long An. Đến đây, tôi như được sống lại trong không khí sục sôi của thời kháng chiến. Càng hiểu về lịch sử tôi càng cảm thấy tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc”.

Lịch sử Việt Nam là lịch sử của các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Bởi từ đây những trang sử hào hùng, những truyền thống dân tộc đã được ghi dấu lại mà các vua Hùng chính là những người đầu tiên viết nên trang sử ấy. Không chỉ đề cao niềm tự hào dân tộc, Giỗ tổ Hùng Vương còn nhắc nhở chúng ta phải có ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị tinh thần đã được tạo dựng từ bao đời nay./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết