Tiếng Việt | English

17/04/2016 - 15:44

Hữu Bằng sẽ được cứu

Nhà báo Hữu Bằng, sinh năm 1984, nhà ở Bến Tre và công tác ở báo Long An 8 năm nay. Mồ côi cha từ năm lớp 2, Bằng và các anh chị được người mẹ nghèo nuôi dưỡng bằng những bữa cơm không có thịt.

 

Hữu Bằng đang nằm viện - Ảnh: H.D.

Học lớp 4, Bằng đã biết nhổ cỏ mướn để có tiền đi học. Đã hơn 20 năm, nhưng người dân xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri vẫn nhớ hình ảnh thằng nhóc bé choắt, cười có lúm đồng tiền “mần cỏ như người lớn” và học giỏi nhứt xóm.

Lên cấp III trọ học xa nhà, Bằng trang trải cuộc sống bằng cách làm gia sư cho lứa đàn em. Vào đại học, Bằng hứa với mẹ sau này sẽ cất cho mẹ căn nhà lợp tôn thay căn nhà nát. Chưa thực hiện được lời hứa thì mấy tháng sau, mẹ Bằng mất khi Bằng đang học đại học.

Nhà nghèo, anh em Bằng có chín người nhưng bốn người mất sớm vì bệnh mà không tiền chạy chữa.

Tại báo Long An trong 8 năm trời, đồng nghiệp thấy Bằng luôn viết cái tốt. Bằng chỉ viết về cái tử tế, về mô hình cần nhân rộng. “Cày như trâu” trên mặt báo, Bằng vẫn học xong văn bằng hai báo chí 
để đủ chuẩn.

Về quê Bến Tre, anh khoe với anh chị đã mua được miếng đất cách cơ quan mấy cây số hết 100 triệu đồng. Tuổi 32, anh dự định đủ tiền sẽ cất căn nhà cấp bốn, rước bàn thờ cha mẹ về lo nhang khói, rồi sẽ tìm một người phụ nữ, cưới làm vợ.

Đùng một cái, anh ngã ra ngất xỉu. Đi cấp cứu ở Chợ Rẫy, bác sĩ nói anh bị suy thận mãn giai đoạn cuối. Hai tháng chạy thận, toàn bộ số tiền gần 200 triệu đồng anh tích cóp suốt 8 năm làm báo hết sạch. Bác sĩ nói muốn sống, anh phải ghép thận.

Cả nhà không ai có tiền, chỉ có thận để cho em trai. Một người chị gái có chỉ số tương thích, có khả năng hiến được thì gia đình không “đào” đâu ra tiền ghép thận vì chi phí lên đến 600 triệu đồng.

Những ngày qua, nhiều đồng nghiệp của Bằng, dù không hề quen biết, đã kêu gọi bạn bè cộng đồng mạng cùng góp sức. Hơn 200 triệu đồng được góp từ thông tin trên Facebook. Cơ hội để Bằng được sống đang lớn dần.

Nằm trên giường bệnh, Bằng nói: “Em sẽ sống và tiếp tục làm việc”. Tôi tin rằng Bằng sẽ được cứu./.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết