Tiếng Việt | English

15/02/2016 - 14:31

Hữu Thắng sắp ký hợp đồng trở thành HLV đội tuyển VN

Trưa ngày 15-2, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh chính thức xác nhận, HLV Nguyễn Hữu Thắng sắp trở thành HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN.

HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: S.H

Ông Lê Hoài Anh cho biết: “Trước tết âm lịch Bính Thân 2016, tôi được VFF ủy quyền làm việc và mời anh Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển VN sau lúc ứng cử viên số 1 là anh Lê Huỳnh Đức không thể nhận lời. Trong cuộc làm việc tại Hà Nội, VFF và HLV Hữu Thắng đã có nhiều trao đổi cặn kẽ về phương thức làm việc, quyền hạn của HLV trưởng cũng như các điều khoản đi kèm về chế độ đãi ngộ trong quá trình làm việc.

Gần như không có sự vướng mắc nào qua các cuộc trao đổi nói trên, phía lãnh đạo Sông Lam Nghệ An cũng bày tỏ sự ủng hộ HLV Hữu Thắng đến làm việc với VFF. Đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định rằng bóng đá VN sắp có “thuyền trưởng” mới là anh Hữu Thắng. Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì hợp đồng lao động giữa VFF với anh Hữu Thắng sẽ được ký kết trong tuần này hoặc chậm nhất là tuần sau….”.

Ông Hoài Anh sẽ làm báo cáo về nội dung làm việc với HLV Hữu Thắng gửi cho thường trực VFF và Tổng Cục TDTT. Hiện tại, HLV Hữu Thắng đề nghị được xem xét và cân nhắc lần cuối cùng các quy định chi tiết được nêu trong hợp đồng.

Vài nét về Nguyễn Hữu Thắng

Cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng xuất thân từ bóng đá Nghệ An, sinh năm 1971. Anh từng là cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” của bóng đá VN, đoạt HCB SEA Games 1995, HCĐ Tiger Cup 1996. Cùng với Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng là một trong ba người đoạt chức vô địch quốc gia trong vai trò cầu thủ lẫn HLV trưởng của CLB. Anh từng theo học và được cấp bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA cách đây bốn năm tại Indonesia với Lê Huỳnh Đức.

Sĩ Huyên/tuoitre online

Chia sẻ bài viết