Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 15:08

Long An

Huy động mọi nguồn lực cho hoạt động Về nguồn

Từ năm 2007 đến nay, Long An đã đầu tư 3.130,6 tỉ đồng cho hoạt động Về nguồn. Từ nguồn kinh phí này, hàng trăm con đường đã được mở rộng, trải nhựa, trải bêtông,... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương.

Đây có lẽ là điểm nổi bật nhất của hoạt động Về nguồn, góp phần tạo ra bộ mặt mới cho nông thôn, nhất là đối với những xã vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, với nguồn kinh phí từ hoạt động Về nguồn, các địa phương đã tập trung xây dựng trường, lớp, trạm y tế, nhà văn hóa,... phục vụ người dân.

Qua đó, tạo điều kiện tốt hơn để người dân được chăm sóc sức khỏe, được học hành và nâng cao đời sống tinh thần. Tất cả các hoạt động trong chương trình Về nguồn đều hướng về nhân dân, phục vụ nhân dân, thế nên đã huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong thực hiện chương trình. Ở những xã được chọn để thực hiện Về nguồn, người dân đều tích cực, đồng lòng góp sức, góp tiền, hiến đất để cùng tham gia. Bởi hơn ai hết, họ hiểu người được hưởng lợi nhiều nhất từ hoạt động Về nguồn chính là nhân dân.

Điểm nổi bật của hoạt động Về nguồn chính là sự vào cuộc của toàn xã hội, không chỉ người dân ở địa phương được chọn tổ chức chương trình tích cực hưởng ứng mà các mạnh thường quân, doanh nghiệp, người dân ở địa phương khác cũng tích cực hưởng ứng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở những xã khó khăn. Chính những công trình từ hoạt động Về nguồn mang lại đã giúp các địa phương phát triển hơn, đời sống người dân được nâng lên.

Hoạt động Về nguồn không những thể hiện được đạo lý Uống nước nhớ nguồn mà còn có sức lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của mỗi người trong việc cùng hưởng ứng các chương trình có ý nghĩa hướng về nhân dân, về cội nguồn, thể hiện ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Thủy Tiên

Chia sẻ bài viết