Tiếng Việt | English

29/07/2017 - 01:30

Huy động sức dân chăm lo cho dân

Đảng bộ xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An có 127 đảng viên sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc. Việc học tập và làm theo gương Bác được cấp ủy, chính quyền địa phương gắn với huy động sức dân đóng góp xây dựng thành công xã văn hóa - nông thôn mới.

Học sinh xã An Vĩnh Ngãi nhận xe đạpPhát huy những kết quả trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã duy trì nhiều mô hình hiệu quả. Đó là mô hình “Đường hoa nông thôn” trồng tại một vài tuyến đường trong ấp; “Một trách nhiệm, một tình thương” của Hội Khuyến học xã vận động tập, xe đạp, quà và học bổng trong 6 năm qua, trị giá khoảng 100 triệu đồng, giúp học sinh nghèo được tiếp bước đến trường; “Chăn nuôi bò sữa” tại địa phương giải quyết cho hơn 50 lao động, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống; mô hình trồng thanh long (hiện có 100ha thanh long, trong đó có 45ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, 52 hộ tham gia).

Theo Đảng ủy xã An Vĩnh Ngãi, điểm nổi bật nhất trong học tập và làm theo gương Bác tại địa phương chính là việc huy động sức dân tham gia đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trung bình mỗi năm, người dân góp khoảng 200 triệu đồng gồm tiền, đất, hoa màu,... làm những công trình thiết yếu. Đặc biệt, năm 2016, người dân hiến đất, hoa màu, tiền,... trị giá 500 triệu đồng cùng với nguồn vốn Nhà nước 500 triệu đồng, bêtông hóa đường Năm Hôn tại ấp Vĩnh Bình. Từ đầu năm đến nay, địa phương làm 7 tuyến đường giao thông, người dân đóng góp khoảng 192 triệu đồng,... Có được sự đồng lòng đó, phải kể đến nhiều đảng viên, cá nhân gương mẫu làm theo gương Bác đi đầu vận động, tham gia hiến đất, đóng góp tiền để mở rộng những tuyến đường liên ấp, liên xóm, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Từ đó, giúp An Vĩnh Ngãi giữ vững danh hiệu xã văn hóa - nông thôn mới.

Tuyến đường Năm Hôn được người dân đóng góp chung tay cùng Nhà nước xây dựng

Trong số đó, phải kể đến đảng viên Bùi Thanh Liêm, ở ấp Vĩnh Bình, là người rất tích cực trong phong trào này. Nhận thức được việc học tập và làm theo gương Bác, với vai trò đảng viên, ông không chỉ hiến 100m2 đất ruộng mà còn vận động các hộ dân khác hưởng ứng làm theo.

Phó Bí thư Đảng ủy xã An Vĩnh Ngãi - Ngô Tấn Hổ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Tân An, Đảng bộ xã triển khai học tập chuyên đề năm 2017: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, Đảng bộ xã tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; tăng cường phát thanh những nội dung chủ yếu liên quan để người dân được biết và tự giác thực hiện; trong đó, tập trung củng cố, nâng chất tiêu chí xã văn hóa - nông thôn mới,.../.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết